Chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn
Hội nghị tiếp xúc cử tri, đối thoại của Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh với các doanh nghiệp diễn ra ngày 10/7/2023

Với quan điểm “cùng đi, cùng đến, cùng hiệu quả”, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực và hiệu quả nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh. Tháng 7 vừa qua, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức, song hội nghị tiếp xúc cử tri, đối thoại với các doanh nghiệp của Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh đã để lại nhiều ấn tượng và là minh chứng rõ nét cho phương châm “Chủ trương đúng, đồng thuận cao, hành động quyết liệt” của tỉnh, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, hành động, phục vụ, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để kiến tạo sự phát triển.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Thái Nguyên vui mừng trước sự động viên, quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên: "Doanh nghiệp cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với doanh nghiệp, đây là một sự động viên rất lớn để cổ vũ tinh thần sản xuất, kinh doanh và cùng nhau xây dựng Thái Nguyên thịnh vượng".

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty CP CNT Group cho biết: "Chính quyền từ cấp tỉnh đến cấp huyện vào cuộc rất quyết liệt, đưa ra nhiều chính sách, giải pháp và chỉ đạo các ngành trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo sự thân thiện giữa chính quyền và doanh nghiệp".

Với mục tiêu tạo môi trường thông thoáng và thân thiện cho doanh nghiệp phát triển, các sở, ngành, địa phương của tỉnh cũng đã chủ động, tích cực và quyết liệt triển khai các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp, nhằm thắt chặt mối liên hệ và tăng tính tương tác với doanh nghiệp, để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp ngay từ cơ sở.

Ông Nguyễn Hải Sơn, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan Thái Nguyên cho biết những nỗ lực của ngành Hải quan trong hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp: "Trong năm 2023, chúng tôi có kế hoạch tổ chức ba hội nghị với nhiều hình thức, một là hội nghị trực tiếp, thứ hai hội nghị trả lời qua điện thoại, thứ ba là doanh nghiệp có những ý kiến, phản ánh sẽ gửi công văn, chúng tôi sẽ có trách nhiệm trả lời".

Ông Nguyễn Nam Tiến, Quyền Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết thêm: "Lãnh đạo huyện luôn luôn lắng nghe, bằng các kênh thông tin, kể cả bằng điện thoại, nhắn tin, không nhất thiết phải gặp mặt. Đối với nội dung nào thấy khó khăn thì lãnh đạo huyện sẽ lập tức tổ chức đối thoại và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp".

Tinh thần cầu thị và sự quyết liệt trong chỉ đạo, hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp chính là động lực quan trọng để các doanh nghiệp tiếp tục phát triển và đồng hành với tỉnh trong nhiều chương, hoạt động, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn
Cộng đồng doanh nghiệp Thái Nguyên chung sức, đồng lòng tạo nên một cuộc bứt phá mới về năng suất lao động, đưa Thái Nguyên vượt lên, phát triển nhanh và bền vững

Ông Trần Ngọc Huy, Phó Giám đốc Cty CP Xi măng Quán Triều chia sẻ: "Xi măng Quán Triều cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh, tuy nhiên chúng tôi luôn dành sự quan tâm đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, trong đó có chương trình nông thôn mới. Chúng tôi đã đồng hành với chính quyền địa phương trong nhiều năm và cũng hoàn thành các kế hoạch về sản lượng cũng như tiến độ cung cấp".

Ông Phan Chiến Thắng, Giám đốc Truyền thông, Cộng đồng và Đối ngoại, Công ty TNHH Khai thác chế biến Khoáng sản Núi Pháo: "Công ty Núi pháo đã ủng hộ huyện Đại Từ 3000 tấn xi măng, trị giá gần 4 tỷ đồng cho phong trào mở rộng đường xóm 6m, chúng tôi nghĩ rằng việc này không chỉ giúp cho huyện Đại Từ hoàn thiện các tiêu chí của nông thôn mới, hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn mà quan trọng hơn là giúp cho cuộc sống của người dân được nâng cao và đồng thời là góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương".

Thái Nguyên hiện có gần 9.500 doanh nghiệp, với tổng vốn đăng ký trên 135.000 tỷ đồng. Với phương châm “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Nguyên đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo và ngày càng phát triển lớn mạnh. Lãnh đạo tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức hội doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động và lớn mạnh.

Phát biểu trong buổi gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023), đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: "Tin tưởng rằng, với sự đồng lòng và quyết tâm cao của chính quyền và của cộng đồng doanh nghiệp, chúng ta sẽ có đủ sức mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại khó khăn, sớm phục hồi mạnh mẽ và tiếp tục phát triển nhanh và bền vững,cộng đồng doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể trong phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, doanh nghiệp cần tích cực tham gia mạnh mẽ vào quá trình chuyển giao công nghệ, chuyển đổi số, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, thường xuyên hiến kế, góp ý thẳng thắn để cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư".

Chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn là những điều mà cấp ủy, chính quyền các cấp và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đang nỗ lực thực hiện vì mục tiêu chung, xây dựng quê hương Thái Nguyên bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển./.