Chính sách phát triển ngoại ngữ đi vào thực tiễn
Kỳ thi IELTS đầu tiên được tổ chức tại Trường THPT Đào Duy Từ

Kỳ thi IELTS đầu tiên được tổ chức tại Trường THPT Đào Duy Từ. Đây cũng là lần đầu tiên kỳ thi chứng chỉ tiếng anh quốc tế được tổ chức tại một trường THPT của Thái Nguyên. Việc tổ chức thi chứng chỉ quốc tế tại trường đã giúp học sinh có sự tự tin và tâm thế tốt nhất để hoàn thành bài thi.

Em Lương Tất Toàn, Học sinh Trường THPT Đào Duy Từ, Thái Nguyên chia sẻ: "Em đặt mục tiêu ban đầu có điểm cao hết sức có thể, nhưng khi biết chính sách này, được hỗ trợ kinh phí thi, em càng có thêm quyết tâm...".

Em Phạm Tú Linh, Học sinh Trường THPT Đào Duy Từ, Thái Nguyên cho biết: "Được thi tại Thái Nguyên, tại chính ngôi trường em đang học, em không phải mất thời gian, công sức nhiều khi phải xuống Hà Nội thi".

Chính sách phát triển ngoại ngữ đi vào thực tiễn
Thỏa thuận hợp tác giữa Trường THPT Đào Duy Từ và Đại học Anh Quốc Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh tại Thái Nguyên được trải nghiệm chương trình đào tạo quốc tế và nền giáo dục chất lượng cao

Là chứng chỉ quốc tế công nhận khả năng tiếng Anh của người dự thi được sáng lập bởi 3 tổ chức uy tín: Đại học Cambridge, Tổ chức giáo dục IDP (Úc), và British Council. Kết quả của kỳ thi IELTS được xem là chứng chỉ tin cậy khi đánh giá toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết của thí sinh. Chứng chỉ IELTS hiện được trên 10.000 trường và 135 quốc gia trên thế giới công nhận. Cùng với việc mở rộng quan hệ hợp tác với IDP, Trường THPT Đào Duy Từ đã trở thành một trong những ngôi trường đi tiên phong đưa tiếng Anh chuẩn quốc tế vào giảng dạy và thi trong nhà trường.

GS. TS Hà Huy Bằng, Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Đào Duy Từ cho biết: "Trong 4 năm qua đã lập ra trung tâm IELTS nội bộ Hệ thống giáo dục Đào Duy Từ. Như vậy chúng tôi không phải nhờ đến trung tâm ngoại ngữ từ bên ngoài vào dạy IELTS trong trường. Các em học sinh được học IELTS có hệ thống, các em có thể ôn luyện từng bước một để đạt các chấm cần thiết".

Những năm vừa qua, cùng với thành tích học tập, chứng chỉ IELTS đã giúp nhiều học sinh của Trường THPT Đào Duy Từ giành được học bổng ở nhiều nước trên thế giới và các trường đại học quốc tế tại Việt Nam. Mới đây, thỏa thuận hợp tác giữa Trường THPT Đào Duy Từ và Đại học Anh Quốc Việt Nam tiếp tục được ký kết đã chính thức mở thêm nhiều cơ hội cho học sinh tại Thái Nguyên cơ hội trải nghiệm học tập phong phú, chương trình đào tạo quốc tế và nền giáo dục chất lượng cao./.