Cần tăng cường giáo dục học sinh tham gia giao thông đúng cách
Tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT trong trường học bằng hình thức sân khấu hóa ở Định Hóa

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Định Hóa đã xảy ra 04 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến học sinh các trường học trên địa bàn huyện, đã làm chết 04 người và 04 người bị thương. Lực lượng Cảnh sát giao thông -Trật tự Công an huyện đã phát hiện, xử lý 174 trường hợp là học sinh các trường học và thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đại úy Đỗ Duy Nam, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự, Công an huyện Định Hóa cho biết: “Các bạn học sinh thường mắc các lỗi như chưa đủ tuổi đã điều khiển xe máy, hoặc điều khiển những xe trên 50 phân khối, không đội mũ bảo hiểm, xe không gắn gương chiếu hậu, chở quá số người quy định. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với nhà trường, ban ngành, đoàn thể tiếp tục làm công tác tuyên truyền về luật Giao thông đường bộ cho học sinh”.

Để khắc phục tình trạng học sinh vi phạm giao thông, thời gian qua Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an huyện cũng đã tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ. Sau khi phát hiện và đưa các trường hợp vi phạm về trụ sở, đội cũng đã mời Ban giám hiệu các nhà trường có học sinh vi phạm đến để chứng kiến và tham gia xử lý các trường hợp này, qua đó giúp nhà trường có những nắm bắt và phản ánh kịp thời tới gia đình các em học sinh.

Thầy giáo Nông Tiến Cường, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Định Hóa thông tin: “Thực hiện quy định an toàn giao thông, ngay từ đầu năm học nhà trường đã phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền tới các em học sinh và phụ huynh. Tiếp đó, chúng tôi yêu cầu học sinh, phụ huynh đều phải ký cam kết trong đó không được giao xe phân khối lớn cho học sinh. Học sinh chưa đủ tuổi để sử dụng phương tiện giao thông có phân khối lớn”.

Việc phối hợp chặt chẽ từ nhà trường và gia đình, kết hợp thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ, hướng dẫn các em các quy tắc bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông là việc làm cần thiết. Bởi vì, các em học sinh chỉ cần sơ sẩy, thiếu ý thức khi tham gia giao thông thôi là có thể ảnh hưởng tới cả tương lai sau này./.