Cần sớm chỉnh trang diện mạo Quảng trường Võ Nguyên Giáp
Gạch ốp lát bị bong vỡ gây mất mỹ quan.

Thời gian gần đây, phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Thái Nguyên trở thành nơi tập kết rác, chất thải do người dân tự ý đổ thải gây mất vệ sinh môi trường. Còn tại khu vực sân khấu, một số viên gạch lát, đá lát bị vỡ, hiện trạng tường chắn ốp đá bục sân khấu lễ đài trung tâm bị hư hỏng, gây ảnh hưởng mỹ quan công trình.

Ông Vũ Thế Khai - phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên phản ánh: "Tôi thấy khu vực này sau khi khánh thành một thời gian thì công trình xuống cấp nhiều, gạch ốp lát một số dán không đảm bảo bị bung ra, xung quanh khu quảng trường rất mất vệ sinh, rác thải bừa bãi".

Chị Trần Anh Phương - phường Quan Triều, TP Thái Nguyên cho biết: "Hôm nay cho các con xuống quảng trường chơi tôi thấy các viên gạch ốp có hiện tượng bong tróc, nền gạch trơn, sân thảm lộn xộn và rất nhiều rác thải chưa được xử lý".

Cần sớm chỉnh trang diện mạo Quảng trường Võ Nguyên Giáp
Hiện trạng tường chắn ốp đá bục sân khấu lễ đài trung tâm bị hư hỏng.

Khu vực sân Quảng trường, sân khấu trung tâm, cột cờ đã được sử dụng từ tháng 6/2017 để phục vụ tổ chức các sự kiện của tỉnh và thành phố Thái Nguyên cũng như trở thành nơi hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng của người dân. Điều này cũng đã làm ảnh hưởng đến kết cấu, độ bền của một số hạng mục. Tuy nhiên, dù với lý do gì thì hiện trạng tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp đều khiến người dân nghĩ đến việc công trình này còn thiếu sự quản lý của cơ quan chức năng.

Chị Trần Anh Phương - phường Quan Triều, TP Thái Nguyên mong muốn: "Tôi mong muốn cơ quan chức năng xem xét và giải quyết thực trạng này để quảng trường sạch đẹp hơn cho các cháu có khu vui chơi".

Thiết nghĩ, để đảm bảo mỹ quan công trình, cơ quan chức năng cần sớm sửa chữa, khắc phục lại những hạng mục bị hư hỏng.