Cần sớm cải tạo, nâng cấp đường liên xã Tân Cương – Phúc Trìu
Qua thời gian sử dụng cùng những tác động khách quan, đến nay, tuyến đường liên xã Tân Cương – Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên đã xuống cấp, hư hỏng.

Tuyến đường liên xã Tân Cương – Phúc Trìu, đoạn qua địa phận xóm Y Na của xã Tân Cương dài gần 2km. Với vai trò kết nối giao thương và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nên tuyến đường này thường xuyên có lưu lượng lượng người và các phương tiện lưu thông khá đông. Đến nay, tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vị trí, mặt đường bị trồi lún, khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Đinh Văn Lượng, xã Phúc Trìu, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tuyến đường này lên đến chợ Phúc Trìu, xuống cấp quá, trời mưa gió các em học sinh đi học rất vất vả. Tôi mong thành phố, tỉnh Thái Nguyên có chương trình làm đường nông thôn mới sạch sẽ, rộng rãi".

Anh Nguyễn Đức Thắng, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên cho hay: "Đường bé hẹp, đã hỏng từ rất lâu, đi lại khó khăn".

Cần sớm cải tạo, nâng cấp đường liên xã Tân Cương – Phúc Trìu
Người dân địa phương mong muốn tuyến đường sớm được cải tạo, nâng cấp và mở rộng.

Trước thực trạng này, người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri, với mong muốn tuyến đường được cải tạo, nâng cấp và mở rộng mặt đường. Ông Nguyễn Xuân Hùng, Trưởng xóm Y Na, xã Tân Cương, TP Thái Nguyên cho biết: "Đầu năm 2020, chúng tôi đã làm đơn đại diện cho xóm đề nghị làm theo chương trình của Nhà nước hỗ trợ 70%, nhân dân đóng góp 30%, nhưng đến giờ chưa thấy đo đạc. Chúng tôi đề xuất nguyện vọng của bà con nhân dân là làm theo đúng chương trình".

Để người dân đi lại được thuận tiện và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, chính quyền các cấp và các cơ quan liên quan cần sớm quan tâm, có phương án đầu tư nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này, điều đó cũng góp phần hoàn thành và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới về hạ tầng giao thông tại địa phương./.