bieu duong gia dinh chinh sach tieu bieu trong hoc tap va lam theo bac
25 gia đình chính sách tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng

Trong những năm qua, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho các gia đình chính sách như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; sửa chữa nhà cho phụ nữ nghèo, đơn thân, tàn tật, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, Hội đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều hình thức như: mô hình nuôi lợn tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, câu lạc bộ phụ nữ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí,…Thu hút trên 220.000 hội viên phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm với số tiền trên 140 tỷ đồng. Từ đó, đã hỗ trợ cho trên 260.000 lượt chị em phát triển kinh tế, trong đó đã có trên 5.900 hộ thoát nghèo bền vững.

Tại hội nghị, đã có 25 gia đình chính sách tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương, khen thưởng; đây là những tấm gương sáng trong phong trào vượt khó, vươn lên.

Cũng tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phát động khuyên góp “Quỹ hỗ trợ phụ nữ nghèo”; Quỹ đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ với số tiền trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng đã trao tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh 350 triệu đồng để tôn tạo, trùng tu, xây dựng bia tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử Đồi Hoàng Ngân tại ATK Định Hóa – Nơi đặt cơ quan của Trung ương Hội Phụ nữ cứu quốc (giai đoạn 1949 - 1951), nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam./.