* Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà và động viên các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam; thăm tặng quà các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng tại thị xã Phổ Yên. Tham gia đoàn có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

lanh dao tinh thai nguyen tham tang qua cac thuong benh binh gia dinh chinh sach
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Chu Thị Đỉnh, xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên

Tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên tỉnh Hà Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã trao 56 suất quà cho các thương, bệnh binh, người có công tại Trung tâm, trong đó có thương binh Hoàng Văn Hợp - là người Thái Nguyên đang điều dưỡng tại đây. Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Đoàn đã trao 114 suất quà cho người có công và thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm, trong đó có thương binh Ngô Đình Chiến và Nguyễn Văn Thái là người Thái Nguyên. Phát biểu với các thương, bệnh binh tại các Trung tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công lao của các liệt sỹ, thương binh, những người đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Để đền đáp những hy sinh lớn lao đó, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẽ nỗ lực thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Chu Thị Đỉnh ở xóm Trung Lâm, có 2 con trai là liệt sỹ Tạ Văn Đủng và Tạ Văn Cõn, đều hy sinh năm 1967 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ; thăm, tặng quà bà Hoàng Thị Huệ, ở xóm Ngọc Lâm, là người có công với cách mạng và là mẹ liệt sỹ Tạ Quang Bắc - hy sinh năm 1979 tại Cao Bằng; thăm, tặng quà thương binh Hoàng Văn Cối - thương binh 31%. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hiện nay của các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ và thương, bệnh binh...

Với mong muốn tiếp tục thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và chăm lo tốt hơn nữa các gia đình chính sách, người có công, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương cần có nhiều hoạt động tri ân thiết thực hơn nữa tới các gia đình liệt sỹ và thương, bệnh binh. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng góp phần xây dựng quê hương.

* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà các gia đình người có công tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ. Tham gia đoàn có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

lanh dao tinh thai nguyen tham tang qua cac thuong benh binh gia dinh chinh sach
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn công tác tặng quà bệnh binh Trần Hữu Kiểm, xóm Na Mấn, xã Phú Cường

Đoàn đã thăm gia đình bà Lộc Thị Gia là mẹ liệt sỹ Hoàng Hồng Hạnh, ở xóm Bán Luông; gia đình thương binh Phạm Lập, mất 71% sức khỏe và gia đình bệnh binh Trần Hữu Kiểm, mất 73% sức khỏe, ở xóm Na Mấn.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống và mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong mọi phong trào ở địa phương, không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu noi theo.

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn TP Sông Công. Tham gia đoàn có đồng chí: Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo TP Sông Công.

lanh dao tinh thai nguyen tham tang qua cac thuong benh binh gia dinh chinh sach
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và Đoàn công tác tặng quà thương binh Nguyễn Huy Xướng, ở tổ dân phố số 3, phường Phố Cò

Đoàn đã thăm gia đình bà Lưu Thị Dị, sinh năm 1921, là vợ liệt sỹ Lưu Kim Thản, đang ở cùng con trai Lưu Văn Cần là bệnh binh, nhiễm chất độc hoá học da cam ở tổ dân phố Xuân Gáo, phường Cải Đan; ông Nguyễn Huy Xướng, sinh năm 1950, là thương binh 81%, ở tổ dân phố số 3 và ông Nguyễn Đình Hưng, sinh năm 1954, là thương binh 44% ở tổ dân phố 1, phường Phố Cò.

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã thăm hỏi sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến hy sinh của các thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đồng thời, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo TP Sông Công đã trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách.

* Ngày 19/7, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thắp hương, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

lanh dao tinh thai nguyen tham tang qua cac thuong benh binh gia dinh chinh sach
Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn thắp hương, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Tại đây, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, đoàn đã kính cẩn dâng hoa, thắp nén hương thơm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính và nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên có 1.831 mộ liệt sỹ và 01 mộ liệt sỹ tập thể, thuộc 32 tỉnh, thành, hiện còn 346 mộ liệt sỹ chưa xác định được thông tin, trong đó có hơn 1.700 liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Tỉnh Thái Nguyên có 22 người con ưu tú đang yên nghỉ nơi đây. Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên không chỉ là nơi an nghỉ của các liệt sỹ, mà còn là biểu tượng sáng ngời của ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam./.