Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa Việt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cắt băng khánh thành và chúc mừng công trình trụ sở và nhà ở của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thông báo với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt những kết quả tốt đẹp trong 2 ngày thăm chính thức Hàn Quốc. Đặc biệt là cuộc hội đàm rất thành công với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc về các vấn đề hợp tác song phương và quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc. Bày tỏ xúc động khi cộng đồng luôn hướng về đất nước với những nghĩa cử cao đẹp mỗi khi gặp hoạn nạn, khó khăn, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Bộ chính trị đã ban hành kết luận số 12 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, nhấn mạnh cả hệ thống chị trị phải dành sự quan tâm và trách nhiệm hơn nữa đối với người Việt Nam ở nước ngoài; Tăng cường hơn nữa công tác bảo hộ công dân cũng như bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa Việt.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo với bà con vào đầu năm tới, Chính phủ sẽ thí điểm mở lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay đến Seoul. Chính phủ hai nước cũng đang thúc đẩy việc công nhận hộ chiếu vaccine. Điều này rất có ý nghĩa khi dịp Tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, tạo điều kiện để bà con có thể về thăm quê hương sau hai năm bị gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Nhân dịp đặt biển tên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng Đại sứ quán đã có trụ sở mới, đáp ứng nhu cầu làm việc và sinh sống của các cán bộ và nhân viên, đảm bảo các hoạt động lễ tân, đối ngoại của cơ quan đại diện.

Công trình trụ sở và nhà ở của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ là điểm sáng trong quan hệ 2 nước, hướng tới quan hệ 30 năm kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, trở thành nơi tiếp xúc, tổ chức sự kiện đối ngoại, nơi sinh hoạt và làm việc, gặp gỡ của đông đảo kiều bào đang sinh sống, làm việc và học tập tại Hàn Quốc.