An toàn phòng, chống cháy nổ ở các cửa hàng kinh doanh gas
Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an thành phố Thái Nguyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; trang bị phương tiện phục vụ phòng cháy, chữa cháy.

Là 1 trong những Trung tâm giới thiệu sản phẩm và kinh doanh gas - Công ty TNHH Xăng dầu Bắc Thái đã và đang chú trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy. Được hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, Công ty chấp hành các văn bản quy phạm pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật an toàn phòng cháy, chữa cháy trong giới thiệu và kinh doanh khí gas nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động và người tiêu dùng.

Ông Đỗ Văn Thảo, Phó trưởng phòng Quản lý kỹ thuật, Công ty TNHH Xăng dầu Bắc Thái cho hay: "Cửa hàng đã được xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy; tổ chức thực tập phương án phòng cháy, chữa cháy theo quy định hàng năm. Ngoài ra, người lao động trong cơ sở tự ôn luyện, kiểm tra, bảo dưỡng và thực tập các phương án, phương tiện phòng cháy, chữa cháy đã được trang bị; kiểm tra về chất lượng phương tiện, lau chủi, bảo quản, bảo dưỡng định kỳ".

An toàn phòng, chống cháy nổ ở các cửa hàng kinh doanh gas
Công an thành phố Thái Nguyên tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các cơ sở vi phạm quy định về phòng chống cháy, nổ và an ninh trật tự.

Với đặc thù nhà được thiết kế dạng ống, tầng 1 để kinh doanh gas và đồ điện, gia đình anh Nguyễn Văn Tuấn, cơ sở kinh doanh đồ gas và thiết bị điện, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên đã chú trọng đến việc hàng hóa sắp xếp phải ngăn nắp, sản phẩm gas phải đảm bảo tiêu chuẩn cho phép, nhằm tránh tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Anh Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: "Tất cả các vấn đề về kho bãi, tiêu lệnh chữa cháy và các điều kiện an toàn liên quan đến phòng cháy, chữa cháy phải đảm bảo tuyệt đối, với khách hàng cũng nhắc nhở thực hiện, không hút thuốc lá".

Để tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động kinh doanh gas, thời gian qua, lực lượng Công an thành phố Thái Nguyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cơ sở kinh doanh. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các cơ sở vi phạm quy định về phòng chống cháy, nổ và an ninh trật tự.

Trung úy Đặng Văn Tùng, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP Thái Nguyên cho biết: "Trên địa bàn thành phố, hiện nay, có rất nhiều cơ sở kinh doanh gas, cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, nên Công an TP Thái Nguyên đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn tất cả các chủ cơ sở kinh doanh đảm bảo các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy, chấp hành nghiêm túc các quy định trong kinh doanh gas".

Cùng với sự vào cuộc tích cực của cơ quan chuyên môn trong công tác tuyên truyền, tập huấn, kiểm tra thì mỗi người dân, mỗi hộ kinh doanh gas hãy chủ động nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy, chữa cháy nói chung và công tác phòng cháy, chữa cháy trong kinh doanh gas nói riêng để tránh tình trạng cháy nổ đáng tiếc gây ra gây thiệt hại đến người và tài sản./.