60000 bai du thi sang kien cai cach thu tuc hanh chinh bhxh
Ảnh minh họa

Ngày 29/9, BHXH Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi Sáng kiến CCTTHC và giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN năm 2015.

Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho biết, cuộc thi sáng kiến CCTTHC và giao dịch điện tử nhằm huy động sự chung tay của cộng đồng vào công cuộc CCTTHC, đồng thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Để tìm ra những sáng kiến thiết thực, BHXH Việt Nam đã lồng ghép cuộc thi với các hội nghị tập trung của ngành; tổ chức đoàn công tác triển khai cuộc thi tại một số BHXH tỉnh, thành phố.

Tính đến hết ngày 31/10/2015 (hạn cuối cuộc thi), Ban Tổ chức đã nhận được 58.694 bài dự thi, phân bổ trên tất cả các lĩnh vực thu, sổ thẻ, chính sách BHXH, giải pháp ứng dụng công nghệ, chính sách BHYT, BHTN…

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, rất nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, đầu tư nghiên cứu công phu, tâm huyết, quan tâm đến đầy đủ các lĩnh vực, từ một TTHC hoàn chỉnh, đến từng thành phần hồ sơ, giấy tờ, bước quy trình trong từng thủ tục, các giải pháp, ý tưởng giao dịch điện tử, dịch vụ công ích… có khả năng ứng dụng thiết thực vào công tác CCTTHC của ngành BHXH.

Có thể kể đến những bài dự thi với hình ảnh minh họa sinh động như: Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và lưu trữ hồ sơ; bổ sung tính năng cho cổng thông tin điện tử để thuận lợi cho việc sử dụng, tra cứu, truy xuất thông tin…

Một số sáng kiến có tính khả thi được chứng minh trong thực tiễn, như bài dự thi sáng kiến chuyển tiền hưởng chế độ trực tiếp vào tài khoản của người lao động, hay sáng kiến liên thông giải quyết chế độ ốm đau, thai sản…

Ngoài ra, còn có nhiều bài dự thi đề xuất những sáng kiến, giải pháp liên thông giữa nhiều lĩnh vực có giá trị ứng dụng trong thực tiễn, như bài dự thi sử dụng thẻ BHYT điện tử, hay bài phối hợp cung cấp thông tin cá nhân phục vụ công tác quản lý người hưởng chế độ BHXH.

Ban Tổ chức đã trao giải tập thể gồm: Một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích. Giải cá nhân gồm: 2 giải nhất, 5 giải nhì, 12 giải ba và 28 giải khuyến khích.

Ngoài ra, còn có một giải thưởng trao cho cá nhân có bài dự thi công phu, trình bày đẹp và tham gia nhiều lĩnh vực dự thi nhất; một giải thưởng trao cho tập thể có số lượng người dự thi nhiều nhất và một giải thưởng trao cho tập thể có số lượng bài dự thi đoạt giải cao nhất.