Là 1 trong 15 môn thuộc tuyến trẻ kế cận cho tuyến 1 Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh, bộ môn Wushu tán thủ luôn gặt hái được những thành công ở các giải trẻ và cup vô địch. Tuy nhiên, có một thực tế là hiện nay cùng với các bộ môn khác Wushu tán thủ nữ cũng được ví như đứa con của người mẹ nghèo, nên hằng ngày các nữ vận động viên cơ bản được ăn no, nhưng chưa đủ chất để có thể tham gia tập luyện một số bài tập ở mức độ khó hơn. Nhất là điều kiện về phòng tập.

wushu tan thu tre thai nguyen va nhung kho khan tren con duong chuyen nghiep da ps
Các vận động viên Wushu tán thủ Thái Nguyên tập luyện trên xốp để hạn chế chấn thương

Ông Nguyễn Hồng Tuyên, Trưởng phòng Giáo vụ chăm sóc học sinh trường năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Theo quy định, việc tập luyện và thi đấu môn wushu tán thủ là trên đài thi đấu, tuy nhiên do điều kiện Thái Nguyên còn nhiều khó khăn nên thầy và trò đã khắc phục bằng cách tập trên thảm để giảm tối đa chấn thương. Môn wushu tán thủ được xác định là môn thể thao mũi nhọn vì nó đóng góp rất nhiều thành tích cho thể thao Thái Nguyên"

Dù khó khăn về điều kiện tập luyện nhưng các vận động viên của bộ môn đều lạc quan bước vào các mùa giải với quyết tâm cao nhất. Theo Vận động viên Diệp Quỳnh Trang, Trường năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên: "Trong quá trình tập luyện không tránh khỏi chấn thương tuy nhiên em cố gắng hết sức để mang đến thành tích tốt nhất cho thể thao tỉnh nhà". Vận động viên Trần Thị Ngọc Oanh trường năng khiếu Thể dục Thể thao tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Em tuân thủ tập luyện theo giáo án mà huấn luyện viên đưa ra, ngoài ra cũng tranh thủ thời gian tự tập để nâng cao trình độ của bản thân"

wushu tan thu tre thai nguyen va nhung kho khan tren con duong chuyen nghiep da ps
Dù điều kiện phòng tập còn nhiều khó khăn nhưng các vận động viên vẫn lạc quan và hăng hái luyện tập để đạt thành tích cao.

Tin tưởng rằng, cùng với quyết tâm của thầy và trò bộ môn thì trong thời gian tới cơ sở vật chất luyện tập giành cho Wushu tán thủ sẽ sớm được hoàn thiện để góp phần nâng cao thành tích cho các vận động viên đồng thời đào tạo thêm nhiều gương mặt vận động viên tiêu biểu vào những mục tiêu xa hơn đối với thể thao thành tích cao Thái Nguyên.