Từ trình báo của gia đình nữ sinh, an ninh hàng không sân bay Nội Bài phối hợp với đồn công an sân bay trích xuất camera an ninh tìm dấu vết nữ sinh nghi "mất tích" bí ấn tại CHK quốc tế Nội Bài ngày 13/8.

vu mat tich bi an o noi bai nu sinh bien mat cung nam thanh nien
Nữ sinh M. được camera ghi lại đã tự động rời khỏi sân bay Nội Bài. Ảnh GĐVN.

Trưa 14/8, lãnh đạo cơ quan quản lý Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) cho biết, các cơ quan tại cảng Nội Bài đã nhận được tin báo của gia đình nữ sinh Nguyễn Vũ Trà M. (21 tuổi, quê tỉnh Lâm Đồng), vì nghi M. mất tích tại sân bay.

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng tại CHK quốc tế Nội Bài đã vào cuộc xác minh. Qua trích xuất camera tại sân bay, trưa ngày 13/8, M. đã tới sảnh E nhà ga T1 (ga quốc nội) CHK Nội Bài cùng em trai, và làm thủ tục lên chuyến bay Hà Nội đi Đà Lạt.

Sau khi đã làm xong thủ tục và nhận vé, M. đưa toàn bộ đồ cá nhân, thẻ lên tàu bay, cùng điện thoại cho em trai, nói đi vệ sinh, rồi “biến mất”.

Qua hình ảnh camera sân bay ghi lại, M. đã đi bộ sang cánh A của nhà ga T1, sau đó đi thang bộ xuống tầng 1 nhà ga, từ đây lên xe của một thanh niên đã chờ sẵn phía dưới và rời khỏi sân bay.

“Kết quả trích xuất camera an ninh cho thấy nữ sinh này có lên sân bay cùng với cô ruột, em trai và người yêu. Sau khi làm thủ tục hàng không đi Đà Lạt, không hiểu vì lý do gì, nữ sinh đã đưa điện thoại cho em trai và vòng lên sảnh E và bắt taxi về Hà Nội cùng 1 người con trai mặc áo màu đen (nghi là người yêu). Toàn bộ hồ sơ vụ việc chúng tôi đã chuyển sang cơ quan công an, việc điều tra, kết luận có phải mất tích hay không sẽ do công an địa phương thụ lý. Còn với hàng không, trường hợp trên chỉ là 1 hành khách bỏ chuyến, và đã rời khỏi phạm vi sân bay”, đại diện cơ quan quản lý sân bay Nội Bài cho biết.

Cũng trong sáng nay (14/8), một số cơ quan báo chí đưa tin chị Vũ Thị Đông (SN 1970, trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) là mẹ của M. cho biết, con gái chị là Nguyễn Vũ Trà M (SN 1998) đã mất liên lạc với gia đình từ trưa ngày 13/8 đến nay chưa có thông tin gì.

Theo chị Đông, sự việc xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 13/8, tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Vào khoảng thời gian trên, M đang cùng em trai lên máy bay để về quê thăm bà nội bị ốm. M đã đưa điện thoại cho em trai cầm hộ rồi nói là đi vệ sinh. Nhưng sau đó mãi không thấy chị đâu, em trai mới gọi điện thông báo cho gia đình.

Theo thông tin phía gia đình, hiện M. đang là sinh viên Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM. Thời gian này M. đang nghỉ hè và ra Hà Nội chơi./.