ubnd tinh tiep cong dan dinh ky thang 7
Tỉnh Thái Nguyên tiếp công dân định kỳ tháng 7

Vụ việc thứ nhất: bà Phạm Thị Lý, đại diện 7 hộ dân cư trú tại tổ 14, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên đề nghị xem xét, giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 7 hộ được Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp phường Đồng Quang giao đất với mức tiền thu theo giá thỏa thuận mỗi suất 14 triệu đồng từ năm 1993, sau khi nộp tiền HTX đã giao hóa đơn. 24 năm trôi qua, các hộ đã gửi đơn đến phường, thành phố nhưng chưa được xem xét giải quyết.

Vụ việc thứ hai: bà Nguyễn Thị Hồng, ở xóm Hanh, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên phản ánh gia đình bị thu hồi đất để thực hiện Dự án khu tái định cư Hồng Tiến 3, chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng Sở Giao thông vận tải và được bố trí tái định cư tại chỗ. Dự án thực hiện đền bù từ năm 2014, gia đình bà vẫn chưa được giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư. Bà đã nhiều lần làm đơn đề nghị xem xét, giải quyết cấp đất tái định cư cho gia đình nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi nghe các công dân trình bày vụ việc, các ngành chức năng của tỉnh, địa phương đã giải trình cụ thể. Đối với vụ việc thứ nhất, đại diện ngành chức năng của tỉnh tại buổi tiếp công dân kết luận: Giao cho UBND TP Thái Nguyên chủ trì phối hợp với các Sở: Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát lại các nội dung liên quan, vận dụng các chính sách trước đây và hiện hành, tổ chức hội nghị để thống nhất phương án giải quyết và trả lời công dân và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/9/2017.

Đối với vụ việc của gia đình bà Nguyễn Thị Hồng, đề nghị lãnh đạo thị xã Phổ Yên trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt, khẩn trương bố trí tái định cư cho gia đình bà Hồng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn cho gia đình trong mùa mưa bão và báo cáo với UBND tỉnh trước ngày 30/8/2017./.