Trên BXH, U19 Việt Nam đang có được 6 điểm sau 2 trận đấu. Đội bám sát là U19 Gwangju với 5 điểm sau 3 trận. Như vậy, thầy trò Vũ Hồng Việt sẽ lên ngôi vô địch sớm tại giải năm nay, nếu như giành thêm một chiến thắng trước U19 HAGL.

Nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, U19 Việt Nam sẽ có 9 điểm và chắc chắn lên ngôi mà không cần quan tâm đến kết quả các trận còn lại. Một lượt trận là không đủ để U19 Gwangju san bằng khoảng cách 4 điểm.

u19 viet nam u19 hagl len ngoi vo dich som
U19 Việt Nam (áo đỏ) đang có cơ hội lớn để vô địch sớm 1 vòng đấu. (Ảnh: Thanh niên)

U19 HAGL đã cho thấy những tiến bộ nhất định nhưng để so sánh với U19 Việt Nam thì "vẫn còn khoảng cách" (theo lời HLV Vũ Hồng Việt). Mặc dù vậy, thầy trò Graechen chắc chắn sẽ không buông xuôi trận đấu này. Bởi họ vẫn còn cơ hội vô địch nếu như giành được ít nhất 1 điểm trước U19 Việt Nam.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Tôi không có gì để phàn nàn về tinh thần thi đấu của học trò. Nhưng có những điều chúng tôi phải cải thiện ngay, chẳng hạn như khâu dứt điểm. Ở những giải đấu lớn khắc nghiệt hơn, sẽ không có nhiều cơ hội để bạn phung phí".

u19 viet nam u19 hagl len ngoi vo dich som
BXH giải U19 quốc tế.

Trong khi đó, HLV người Pháp Graechen (U19 HAGL) khẳng định đối thủ ở trận này là đội mạnh nhất giải: "U19 Việt Nam tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất ở lứa tuổi U19. Tôi đánh giá họ là đội mạnh nhất giải lần này. Được chạm trán với những cầu thủ mạnh là cơ hội tốt để U19 HAGL tích lũy kinh nghiệm".

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 HAGL sẽ diễn ra lúc 18h30 trên sân vận động Nha Trang và được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, mời quý độc giả đón xem./.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Thái Hiếu; Bá Hoàng, Việt Anh, Hữu Tuấn, Xuân Kiên; Văn Công, Huy Hoàng, Văn Xuân, Danh Trung; Tuấn Anh, Văn Nam.

U19 HAGL: Văn Lợi; Duy Liêm, Trung Nghĩa, Minh Quyền, Du Học; Quang Nho, Minh Hiếu, Hoàng Uy; Bảo Toàn, Tiến Đạt, Minh Bình.