“Rất ít người dự đoán cơ đoán cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam ở vòng chung kết U19 châu Á 2016 trước khi giải đấu diễn ra. Vì trước đó, bóng đá Việt Nam chưa một lần vượt qua vòng bảng ở 6 lần dự vòng chung kết U19 châu Á trong hơn 1 thập kỷ vừa qua.

tuyen thu minh di u19 viet nam khong can quan tam doi thu la ai

Minh Dĩ đang là điểm sáng trong lối chơi của U19 Việt Nam

Lần này, họ còn nằm ở bảng đấu cực nặng cùng với đương kim Á quân U19 Triều Tiên, nhà vô địch năm 2008 U19 UAE và U19 Iraq nhưng đại diện của Đông Nam Á đã giành được đến 4 điểm trong 2 trận đã đấu với U19 Triều Tiên và U19 UAE, họ đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử ở giải đấu châu lục”, AFC viết về màn trình diễn của U19 Việt Nam sau 2 lượt trận tại bảng B.

Bên cạnh đó, AFC Cũng có những lời khen dành cho cầu thủ Minh Dĩ – người đã ghi bàn thắng đẹp mắt giúp U19 Việt Nam giành 1 điểm trước U19 UAE: Theo AFC, Minh Dĩ được cho là có thể hình nhỏ nhất ở trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 UAE (chỉ cao 1m59) đã chiến đấu kiên cường, nhất là ở 30 phút cuối trận khi Trọng Đại nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Trong khi đó, mở đầu cuộc trả lời phỏng vấn của AFC, Minh Dĩ chia sẻ: “Chúng tôi muốn ganh đua và không quan trọng đối thủ là ai. Chúng tôi bước vào mọi trận đấu với mong muốn giành chiến thắng. Iraq cũng không phải ngoại lệ. HLV nói với chúng tôi rằng đây là cơ hội tốt nhất để chúng tôi tiến xa”.

Minh Dĩ nói tiếp: “Chúng tôi biết rõ thực lực của mình như thế nào và chúng tôi đang cố gắng để đạt được mục tiêu của riêng mình.Ở trận đấu vừa qua, chúng tôi biết rõ U19 UAE sẽ tận dụng lợi thế về thể hình và thể lực trước U19 Việt Nam nhưng chúng tôi đang ở đây để thể hiện những gì tốt nhất của mình. Chúng tôi không việc gì phải e ngại bất cứ đối thủ nào cả.

Không nhiều người tin chúng tôi làm nên bất ngờ trước U19 Triều Tiên nhưng chúng tôi đã chứng minh họ sai. Chúng tôi là một tập thể đồng đều, chất lượng và một lần nữa chúng tôi lại chứng minh điều đó khi đối đầu với U19 UAE”.