Dự Lễ trao giải thưởng có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể, cùng các tập thể, cá nhân được trao giải. Tỉnh Thái Nguyên dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Ban Thi đua khen thưởng tỉnh và tập thể nữ được khen thưởng.

trao giai thuong phu nu viet nam va ngay phu nu sang tao nam 2017
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017 cho các tập thể (Trong ảnh: Đại diện tập thể nữ cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng đứng thứ hai từ phải sang)

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được thành lập nhằm tôn vinh, ghi nhận, biểu dương sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của các tập thể, cá nhân phụ nữ có thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của của phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi lễ, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2017 đã được trao cho 8 tập thể và 10 cá nhân, đó là những nhà khoa học nữ, lương y, nhà giáo, công nhân, lực lượng vũ trang, những phụ nữ tham gia tích cực trong phong trào khởi nghiệp và phát triển kinh tế tập thể…

Trong dịp này, vinh dự đối với tỉnh Thái Nguyên có tập thể nữ cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng được trao giải Phụ nữ Việt Nam năm 2017. Ban Tổ chức cũng tôn vinh và trao Bằng khen tặng 22 sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của phụ nữ; công bố 3 ý tưởng sáng tạo có tính khả thi mang lại lợi ích cho cộng đồng và được nhận sự hỗ trợ để hiện thực hóa; trao Bằng khen và quà tặng 15 nữ sinh thủ khoa các tổ hợp xét tuyển vào các trường đại học năm 2017 và một nữ sinh đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017./.