* Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh (ảnh). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh...

tham tang qua cac chau thieu nhi

Hiện nay Trung tâm đang nuôi dưỡng 68 đối tượng. Trong đó, 38 đối tượng là người già neo đơn, không nơi nương tựa, người khuyết tật..; 30 đối tượng là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Năm học 2018 vừa qua, trong số 6 cháu đi học thì 1 cháu đạt học sinh giỏi.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng quà cho các cháu nhỏ tại Trung tâm và ân cần thăm hỏi tình hình ăn, ở, học tập của các cháu, động viên, khích lệ các cháu cố gắng vượt qua hoàn cảnh, khắc phục khó khăn, thiếu thốn, vươn lên trong học tập, rèn luyện tốt để hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Việc thăm hỏi, động viên kịp thời nhân dịp Tết thiếu nhi sẽ tiếp thêm cho các cháu tinh thần lạc quan, yêu đời, là động lực để các cháu nỗ lực phấn đấu trong học tập và vươn lên trong cuộc sống.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non Linh Thông huyện Định Hóa.

tham tang qua cac chau thieu nhi

Trường mầm non Linh Thông, xã Linh Thông huyện Định Hóa hiện có 28 cán bộ, giáo viên , 208 trẻ với 6 nhóm lớp. Đây là một trong những trường nằm xa trung tâm huyện, còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như trang thiết bị học tập. Tuy nhiên, bằng sự yêu thương, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tận tình của các thầy cô giáo nên các cháu đều chăm ngoan khỏe mạnh.

Đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường mầm non Linh Thông đồng chí Vũ Hồng Bắc chúc các cô giáo và các cháu thiếu nhi của nhà trường mạnh khỏe, dạy tốt, học tốt; chúc các cháu đón tết thiếu nhi vui vẻ và luôn chăm ngoan.

Đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cô giáo, các bậc phụ huynh, các gia đình cần dành nhiều sự quan tâm hơn nữa đến các cháu thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các cháu.

Nhân dịp này thay mặt đoàn đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó bí Thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng nhà trường 4 suất quà trị giá 4 triệu; tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn cho 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1 khu vui chơi ngoài trời trị giá 50 triệu đồng . Lãnh đạo huyện Định Hóa cũng trao tặng phần quà cho học sinh và nhà trường.

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trường Mầm non Bách Quang, T.P Sông Công.

tham tang qua cac chau thieu nhi

Trường mầm non Bách Quang hiện có 13 lớp với tổng số 334 học sinh. Tại đây, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích của cô và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn Nhà trường tiếp tục triển khai các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; chăm lo nuôi dạy trẻ xứng đáng là con ngoan, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ; tiếp tục nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, nhân viên trong Nhà trường để nuôi dạy trẻ ngày một tốt hơn; không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh…

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Trường Mầm non Tân Long (T.P Thái Nguyên) nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6.

tham tang qua cac chau thieu nhi

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh, cơ sở vật chất của Nhà trường ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy, học, vui chơi của các cháu. Năm học 2018-2019, trường có 11 lớp với 403 trẻ, trong đó số trẻ 5 tuổi là 115 cháu. Các cháu Trường Mầm non Tân Long đều khoẻ mạnh, ngoan ngoãn.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non Thành Công, xã Thành Công, Thị xã Phổ Yên.

tham tang qua cac chau thieu nhi

Tại nơi đến thăm, đồng chí Lê Văn Tuấn đã ân cần hỏi thăm, chúc mừng các cháu nhân Ngày Tết Thiếu nhi 1/6. Đồng chí đã động viên các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh tiếp tục cố gắng trong việc dạy và học để trở thành những con ngoan, trò giỏi, trở thành những người có ích cho xã hội, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển. Đồng chí cũng đề nghị, trong tới gian tới các ngành, các cấp chính quyền của địa phương cần tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là quan tâm đến đời sống trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện cho mọi trẻ em có cơ hội phát triển bình đẳng cả về thể chất lẫn tinh thần.

Tại đây, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao 10 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và trao các phần quà, trang thiết bị phục vụ dạy và học tập cho cô, trò nhà trường.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà cháu thiếu nhi Trường Mầm non Liên Minh (Võ Nhai).

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tặng cho trường 1 bộ đồ chơi trong nhà trị giá 3 triệu đồng và 1 hộp quà gồm các loại bánh kẹo trị giá 1 triệu đồng; 10 suất quà bằng tiền mặt (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) 10 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Võ Nhai và xã Liên Minh cũng trao những phần quà ý nghĩa tặng các cháu thiếu nhi của Trường.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (T.P Thái Nguyên).

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo đã đã trao những suất quà, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và động viên các cháu thiếu nhi đang trong quá trình điều trị; động viên các bác sĩ và người nhà các cháu cần cố gắng nỗ lực, kiên trì điều trị cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt ở đây.

Hiện nay, Bệnh viện Chính hình và Phục hồi chức năng tỉnh Thái nguyên đang điều trị cho gần 130 cháu dưới 15 tuổi gặp các bệnh về tự kỷ, bại não, dị tật bẩm sinh cơ xương khớp. Những phần quà trao đến các em sẽ góp phần động viên các em nhỏ cùng gia đình có thêm nghị lực và niềm tin để vươn lên trong cuộc sống.

* Tại Trường Hỗ trợ và Giáo dục trẻ em bị thiệt thòi tỉnh, Đoàn cán bộ do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên các thầy, cô giáo và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng đang học tập tại đây.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các thành viên trong đoàn đã tặng quà và chúc các cháu học sinh của trường luôn mạnh khỏe, chăm ngoan, đón Tết Thiếu nhi 1/6 thật vui tươi, đầm ấm. Đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em bị thiệt thòi, đóng góp cho sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh nhà.

* Đoàn cán bộ do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các em thiếu nhi tại Trường Mầm non Thị trấn Giang Tiên (Phú Lương).

Trường Mầm non Thị trấn Giang Tiên có 345 học sinh, 35 cán bộ, giáo viên. Trong năm học 2018-2019, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền và sự đồng lòng của các bậc phụ huynh, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao như: 4 giáo viên đạt chiến sĩ cấp cơ sở, 25 giáo viên đạt lao động tiên tiến; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp Nhà trẻ đạt 33,7%, ra lớp mẫu giáo đạt 134,9%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm 5,2% so với đầu năm…

Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao cho thầy và trò nhà trường quà và đồ chơi trị giá 4 triệu đồng; trao 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

* Đoàn do đồng chí Dương Văn Lượng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu trường mần non Tân Long điểm trường Lân Quan xã Tân Long huyện Đồng Hỷ.

Đoàn đã tặng điểm trường một khu vui chơi liên hoàn cho trẻ trị giá 50 triệu đồng từ nguồn quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh; trao quà cho 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cùng nhiều bánh kẹo và đồ chơi khác. Đây là sự động viên hết sức ý nghĩa đối với cô, trò ở một trường mầm mon đang còn nhiều khó khăn của huyện Đồng Hỷ.

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại trường mầm non xã Mỹ Yên huyện Đại Từ.

Đoàn đã tặng 10 phần quà cho 10 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của xã, tặng đồ chơi và bánh kẹo cho hơn 400 học sinh nhà trường. Trong năm học vừa qua, trường mầm non Mỹ Yên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mục tiêu năm học để chăm lo tốt hơn thế hệ tương lai của đất nước.