HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh giá về màn trình diễn của Đặng Văn Lâm: “Đây là trận đấu đầu tiên cậu ấy thi đấu cho đội tuyển quốc gia, nhưng cậu ấy có màn trình diễn rất tốt. Đấy là lý do mà Đặng Văn Lâm ngồi cạnh tôi vào lúc này”.

thu mon van lam hanh phuc sau man trinh dien truoc jordan

Thủ môn Đặng Văn Lâm có trận đấu xuất thần (ảnh: Trọng Vũ)

Trước Jordan, thủ thành đang khoác áo CLB Hải Phòng có nhiều pha cứu thua xuất sắc, trong đó có những tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương, hoặc nhoài người cứu bóng trước vạch vôi ở những tình huống không tưởng.

Phong độ ấn tượng của thủ môn Đặng Văn Lâm cũng khiến cho HLV Abdullah Mesfer bên phía Jordan phải thốt lên: “Thủ môn của đội tuyển Việt Nam đã chơi quá hay khiến chúng tôi không thể ghi bàn”.

Về phần mình, thủ thành lần đầu được bắt chính cho đội tuyển vẫn còn ngất ngây sau trận đấu xuất thần, Đặng Văn Lâm nói: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên được thi đấu cho đội tuyển quốc gia, và tôi còn vui hơn nữa khi chúng tôi đã chơi tốt để giành điểm trước Jordan”.

Với phong độ của mình, Đặng Văn Lâm đang thách thức vị trí của thủ môn Nguyên Mạnh, người bị “treo giò” trong các trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam. Nguyên Mạnh là thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2014 đến giờ, nhưng cũng trong thời gian đấy, thủ thành của SL Nghệ An mắc khá nhiều sai lầm, cùng phong độ không ổn định.