tai dien tinh trang nem da tren cao toc ha noi thai nguyen
Viên gạch ném vào phía ghế phụ gây vỡ kính xe (Ảnh: Facebook Trần Ngọc)

Theo đó, vào 21 giờ ngày 26/3/2017, khi đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn cách biển báo nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên) khoảng 300m, xe ô tô của gia đình anh Trần Trung Ngọc và chị Vũ Thị Tuyết Minh bị một số đối tượng đứng trên cầu vượt ném đá.

tai dien tinh trang nem da tren cao toc ha noi thai nguyen
Viên gạch rơi ngay gần nơi con gái anh Ngọc ngồi

Theo lời kể của anh Ngọc, xe của anh bị ném gạch vào cửa kính xe ngay bên ghế phụ. Lúc này, trên xe có 2 vợ chồng anh cùng 2 con nhỏ. Vợ và con gái thứ hai của anh ngồi trên ghế phụ phía trên, rất may viên gạch không trúng người. Anh cho biết: "Viên gạch rơi rất mạnh gây ra tiếng nổ lớn, nếu chẳng may rơi vào người thì hậu quả sẽ khôn lường". Thời điểm xe anh Ngọc bị ném gạch, phía sau một chiếc Taxi Hà Nội cũng trở thành nạn nhân, nhưng viên gạch may mắn rơi vào nóc xe.

tai dien tinh trang nem da tren cao toc ha noi thai nguyen
Sự việc xảy ra khiến gia đình anh Ngọc hoang mang và bức xúc

Ngay khi gặp lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên tuyến đường này, anh Ngọc đã trình báo sự việc.

Được biết, đây là 1 trong nhiều vụ ném đá vào xe ô tô gây bức xúc trong dư luận từ khi tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên được đưa vào sử dụng. Đặc biệt đoạn đường nút giao Yên Bình thuộc Thị xã Phổ Yên là trọng điểm chính để các đối tượng thủ ác thường xuyên ném gạch, đá, vào các phương tiện giao thông. Tuy nhiên, cho đến nay các lực lượng chức năng và Thị xã Phổ Yên vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Nếu không có biện pháp xử lý, tình trạng này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm phương hại đến tính mạng và thiệt hại tài sản của người dân, làm xấu đi hình ảnh của tỉnh Thái Nguyên - bởi đây là cửa ngõ giao thông từ thủ đô Hà Nội đi vào tỉnh../.