>>Khai mạc Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII

>>Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Thái Nguyên: Miễn nhiệm, bầu Ủy viên UBND tỉnh​

>>Ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 8 , HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII: Thảo luận các Báo cáo, Tờ trình, Dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp.

* Đồng chí Mai Phúc Toàn, nguyên Phó Bí thư Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn: Đoàn két, thống nhất tạo nên thành công

su doan ket thong nhat la yeu to gop phan hoan thanh cac chi tieu phat trien kinh te xa hoi o thai nguyen

Năm 2018, từ các chỉ tiêu của cấp trên giao cũng như Nghị quyết của HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp, từng ngành, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy. Chúng ta đã phát huy được tinh thần tiên phong, gương mẫu, đoàn kết trong nội bộ, đã tạo sức mạnh mới, đem lại hiệu quả thiết thực; lãnh đạo có sự kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, nên các chỉ tiêu đề ra đã thực hiện đồng đều, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch. Năm 2018 cũng là năm đã đem lại hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị to lớn. Tôi hy vọng, các đồng chí lãnh đạo kế nhiệm sẽ phát huy tinh thần, bài học kinh nghiệm, đề cao đoàn kết nhất trí để trong năm 2019 chúng ta hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

* Đại biểu Nguyễn Thị Mai, Tổ Phú Lương: Tập trung cải cách hành chính, thu hút đầu tư

su doan ket thong nhat la yeu to gop phan hoan thanh cac chi tieu phat trien kinh te xa hoi o thai nguyen

Qua các buổi tiếp xúc cử tri, tôi nhận thấy cử tri đánh giá rất cao vai trò chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh với kết quả thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Nhất là về tăng trưởng, thu ngân sách và xuất khẩu. Để tiếp tục đạt được những thành tựu cao hơn trong năm 2019 và những năm tiếp theo, bên cạnh giải pháp đã đề ra, tôi đề nghị tỉnh tập trung vào công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai các dự án đã ký ghi nhớ và hợp tác theo đúng kế hoạch.

su doan ket thong nhat la yeu to gop phan hoan thanh cac chi tieu phat trien kinh te xa hoi o thai nguyen

* Đại biểu Đinh Hồng Thanh, Tổ Phú Bình: Phải luôn nhớ lời hứa với cử tri

Tôi đánh giá cao kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của tỉnh thời gian qua. Cơ bản các vấn đề lớn, được cử tri quan tâm đã được giải quyết dứt điểm. Qua đó giúp ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Tôi cho rằng, để làm tốt hơn nữa nội dung này, Đại biểu HĐND các cấp phải luôn nhớ những lời đã hứa, đã cam kết trước cử tri; luôn trăn trở và không được phép lãng quên để có kiến nghị, đề xuất và giám sát việc thực hiện. Đồng thời, tích cực đề nghị với chính quyền ưu tiên giải quyết những vấn đề bức xúc, có yếu tố vùng miền… Như vậy thì lòng tin của cử tri với đại biểu sẽ ngày càng được nâng cao.

su doan ket thong nhat la yeu to gop phan hoan thanh cac chi tieu phat trien kinh te xa hoi o thai nguyen

* Đại biểu Phạm Việt Đức: Tổ T.P Thái Nguyên: Có giải pháp hỗ trợ giáo viên hợp đồng.

Thời điểm này, Thái Nguyên đang thiếu 2.089 chỉ tiêu biên chế giáo viên so với định mức. Trong bối cảnh thực hiện chủ trương tinh giản bộ máy của Trung ương, đây sẽ là một trong những khó khăn rất lớn. Do vậy, Đề án của tỉnh về hỗ trợ các trường học ký hợp đồng với giáo viên, hợp đồng vụ việc là một chính sách ưu việt nhằm đáp ứng đủ giáo viên đứng lớp, đảm bảo chất lượng giáo dục. Dù sao thì đây cũng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài cần có những chỉ đạo phù hợp của cấp trên về vấn đề biên chế trong giáo dục./.