Họp tổ công tác chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của cử tri  (TS 8/1)
Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác nhấn mạnh: Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri là việc làm hết sức quan trọng, tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng chí đề nghị các thành viên nâng cao vai trò trách nhiệm, chủ động tiếp nhận và nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn. Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cũng như kịp thời đề xuất các phương án chỉ đạo xử lý, giải quyết phù hợp, đúng quy định.

Trước đó tại cuộc họp, Tổ công tác đã thông qua dự thảo phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và dự thảo Quyết định ban hành quy chế làm việc của tổ công tác. Theo đó, thành viên tổ công tác gồm lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị do đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, giao Thanh tra tỉnh là cơ quan thường trực.

Tổ công tác làm việc theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, bảo đảm phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể, đồng thời đề cao trách nhiệm cá nhân của các thành viên trong việc phối hợp công tác, trao đổi thông tin, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri. Tổ công tác sẽ họp định kỳ ít nhất một lần mỗi tháng hoặc đột xuất theo quyết định của đồng chí tổ trưởng. Việc thành lập tổ công tác sẽ giúp tăng cường vai trò giám sát và nâng cao hiệu quả việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh./.