Theo đó, lực lượng đã tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: Người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, sử dụng ma túy, vi phạm quy định về tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định, chở hàng quá tải trọng…

son la tiep tuc phat hien lai xe su dung ma tuy
Test nhanh ma túy.

Tính đến hôm nay 31/7, qua nửa tháng kiểm tra, lực lượng đã phát hiện xử lý 510 trường hợp vi phạm, phạt tiền 330 triệu đồng, tước 17 giấy phép lái xe.

Điều đáng nói là trong các trường hợp vi phạm, vẫn phát hiện 3 trường hợp sử dụng ma túy, 11 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. Qua đây cho thấy, việc các lái xe sử dụng ma túy và rượu bia khi điều khiển phương tiện vẫn còn diễn ra phổ biến, là nguy cơ tiềm ẩn gây ra các vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

son la tiep tuc phat hien lai xe su dung ma tuy
Lực lượng đã xử lý 510 trường hợp vi phạm.

Trước tình hình đó, Công an tỉnh Sơn La tiếp tục chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh tập trung mạnh cho công tác tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm khắc với các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các lái xe sử dụng ma túy và sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện.

son la tiep tuc phat hien lai xe su dung ma tuy
Test nhanh sử dụng ma túy tại chỗ.

Đợt 2 của đợt tổng kiểm tra các phương tiện sẽ tiến hành từ ngày 31/7 đến hết ngày 14/8/2019./.