Mưa to trên diện rộng suốt hơn 2 ngày qua gây thiệt hại nặng nề cho một số địa phương của tỉnh Sơn La, đặc biệt là huyện Phù Yên.

Tính đến thời điểm 8h sáng 21/7 tại Phù Yên đã có 1 người mất tích, hàng chục ngôi nhà bị ngập, sập đổ, giao thông từ huyện đến nhiều xã, bản bị sụt sạt, hư hỏng, cô lập.

sat lo dat o son la vui lap 3 ngoi nha 1 nguoi mat tich
Mưa lũ ở Sơn La

Suốt đêm cho đến rạng sáng 21/7, tại huyện Phù Yên có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được tại trạm khí tượng Phù Yên là 97mm, Bắc Phong 140mm.

Vào lúc hơn 5h sáng 21/7, tại bản Văn Cơi, xã Mường Cơi đã xảy ra sạt lở đất vùi lấp toàn bộ 3 ngôi nhà, nhiều người đã chạy thoát trước khi nhà sập, hiện chỉ còn ông Nguyễn Văn Ngọc, 57 tuổi mất tích chưa tìm thấy.

Huyện đang tích cực huy động máy móc và lực lượng đào bới tìm kiếm nạn nhân.

Ông Đào Văn Nguyên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phù Yên trực tiếp có mặt tại hiện trường cho biết: Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của huyện đang tập trung cử anh em xuống theo địa bàn phụ trách để cùng với xã để phân công lực lượng xuống rà soát tất cả các bản.

Với các hộ có nguy cơ bị sạt lở cao thì huy động lực lượng tháo dỡ nhà cửa và di chuyển tài sản và đặc biệt là phải bố trí nơi an toàn cho bà con.

Mưa kéo dài liên tục trong hơn 2 ngày qua tại Phù Yên cũng đã làm hàng chục ngôi nhà bị ngập, sạt lở, nhiều ngôi nhà phải di dời khẩn cấp, nhiều héc ta ruộng của bà con vừa gieo cấy bị ngập nặng và vùi lấp.

Công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả mưa lũ tại địa phương này đang gặp trở ngại rất lớn do đường đến các xã, bản bị sụt sạt hư hỏng nặng, nhiều nơi cô lập chưa thể tiếp cận được, trong khi đó tại huyện vẫn đang mưa to trên diện rộng./.