Tranh thủ cả ngày nghỉ, các cô giáo trường mầm non Hoa Hồng, TP Thái Nguyên đang khẩn trương dọn dẹp, khử khuẩn toàn bộ khu vực nấu ăn để sẵn sàng đưa vào hoạt động. Sau 1 tuần các cháu đi học trở lại, từ ngày mai nhà trường sẽ tổ chức hoạt động bán trú, duy trì 2 buổi học cho học sinh mầm non theo đúng chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo. Cô giáo Nguyễn Thị Út Trang, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, TP Thái Nguyên cho biết: "Tổng vệ sinh khử khuẩn khu vực bếp ăn, giao nhận thực phẩm, sơ chế thực phẩm đến các đồ dùng phục vụ công tác bán trú và một điều rất quan trọng là nhà trường liên hệ ngay với bên cung cấp thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm cho các con. Trường đã ký cam kết với Phòng Giáo dục sử dụng các sản phẩm động vật rõ nguồn gốc và đảm bảo an toàn".

san sang cac dieu kien cham soc tre sau thoi gian nghi dich
Các cô giáo trường mầm non Hoa Hồng đang khẩn trương dọn dẹp, khử khuẩn toàn bộ khu vực nấu ăn để sẵn sàng đưa vào hoạt động.

Còn tại Trường Mầm non Gia Sàng, TP Thái Nguyên, các cô giáo cũng đang tích cực cho công tác chuẩn bị. Toàn bộ khu vực học, ngủ trưa và bếp ăn bán trú của các cháu được vệ sinh lại lần cuối trước khi đón trẻ vào ngày mai. Thêm công việc nhưng các cô đều không cảm thấy vất vả, thậm chí còn cảm thấy rất vui và hào hứng vì hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ đã trở lại như bình thường. Cô Nguyễn Thị Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Khi đón các con quay lại trường học, nhà trường rất vui mừng, phấn khởi. Các cô cũng được gần gũi với các con để kịp thời truyền đạt cho các con những kiến thức mà đợt vừa qua các con nghỉ. Nhà trường cũng động viên, trấn an tinh thần các cô, các phụ huynh yên tâm đẩy lùi dịch Covid-19".

san sang cac dieu kien cham soc tre sau thoi gian nghi dich
Toàn bộ khu vực học, ngủ trưa và bếp ăn bán trú của các cháu được vệ sinh lại lần cuối trước khi đón trẻ.

Bên cạnh tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, các nhà trường cũng duy trì các hoạt động phòng, chống dịch, đảm bảo các điều kiện an toàn cho trẻ trong thời gian đến lớp.