Đến 10h sáng 4/10, Phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng trên đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TPHCM) khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 2h50 rạng sáng ngày 4/10, tại cửa hàng dịch vụ cưới ở địa chỉ 1/117 Nguyễn Văn Quá.

roi nuoc mat vi khong cuu duoc 3 nan nhan trong can nha chay
roi nuoc mat vi khong cuu duoc 3 nan nhan trong can nha chay

Hiện trường vụ cháy

Nhiều người dân phá cửa, dùng nước, bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 12 đã điều lực lượng và phương tiện đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

Khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, lực lượng chức năng phát hiện 3 thi thể gồm: anh Trịnh Ngọc Tin (33 tuổi), chị Nguyễn Phương Thùy (30 tuổi, vợ anh Tin, cùng quê Quảng Ngãi) và con gái anh chị là cháu Trịnh Bảo Nhi (2 tuổi).

Trở lại hiện trường, rất nhiều người dân đau buồn, rơi lệ vì đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không cứu được các nạn nhân.

Anh Hữu Minh (51 tuổi, nhà kế bên hiện trường vụ cháy) kể lại: "Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu cháy nhà, tôi hốt hoảng chạy ra ngoài thì phát hiện khói lửa mù mịt kèm vài tiếng nổ nhỏ, tôi cùng mấy anh em trong khu phố tìm cách phá cửa đập tường để cứu người nhưng khói tỏa ra nhiều khiến mọi người bị dội ngược trở ra".

“Lúc đó, lửa cháy dữ lắm, phía trong cửa hàng tôi nghe tiếng gào thét, kêu cầu cứu. Tôi và rất nhiều người cố gắng dùng búa đập bức tường bên hông nhà nhưng khi tường được đập thì khói bốc ra cuồn cuộn. Lúc này, giọng kêu cứu đã tắt hẳn”, anh Thanh, một nhân chứng sống gần hiện trường căn nhà cháy thuật lại.

roi nuoc mat vi khong cuu duoc 3 nan nhan trong can nha chay

Tường phía sau căn nhà bị đập thủng để cứu các nạn nhân nhưng không được

Bà Trần Mỹ Chi (chủ nhà cho anh Tin thuê) thuật lại: “Gần 3h sáng, tôi nghe tiếng la lớn ở ngoài đường nhưng cứ tưởng có ai đánh nhau. Liền đó tôi mở cửa nhà để ra xem thì chứng kiến lửa bùng cháy ở phía trước cửa hàng mà anh Tin thuê .Tôi chạy ra đập cửa báo hiệu cho gia đình anh Tin biết, đồng thời hô hoán cho nhiều người đến hỗ trợ nhưng lửa cháy nhanh quá khiến mọi người không thể làm gì hơn”.

Cũng theo bà Mỹ, do phía trước cửa hiệu cháy quá lớn, cửa cuốn bị khóa chặt nên mọi người dồn hết về phía sau để đập tường, cứu người.

“Nhiều người dùng búa đập tường phía sau để tiếp cận hiện trường nhưng khi phá được tường thì đám cháy đã quá lớn, khói lửa bốc nghi ngút gây ngạt nên không một ai dám lao vào bên trong để cứu người”, bà Chi nhớ lại.

Một nhân chứng khác là anh Nguyễn Lợi (33 tuổi, nhà sát cửa hàng cháy) kể, lúc đó anh đang ngủ thì ngửi mùi khét, anh mở cửa ra kiểm tra thì thấy nhà anhTin kế bên bốc cháy, lúc này anh đập cửa để báo hiệu người bên trong, đồng thời hô hoán, nhờ sự giúp đỡ của mọi người.

roi nuoc mat vi khong cuu duoc 3 nan nhan trong can nha chay

Anh Nguyễn Lợi ứa nước mắt khi kể lại giấy phút lao vào cứu các nạn nhân nhưng không thành

“Cánh cửa chính khóa quá chặt nên tôi cùng hơn 10 người hợp sức phá nhưng vẫn không được, chỉ trong khoảng hơn 10 phút thì đám cháy đã bùng phát mạnh, khói tỏa ra rất nhiều khiến chúng tôi không thể tiếp cận. Lúc này chúng tôi cùng chủ nhà cho thuê nói là nên phá tường phía sau để cứu người, nhưng khi phá được tường thì lửa đã bao trùm, không một ai dám lao vào trong, thời điểm này thì chữa cháy cũng đã đến nên chúng tôi lùi ra ngoài”, anh Lợi nhớ lại.

Hiện thi thể 3 nạn nhân được chuyển về nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được công an điều tra.

roi nuoc mat vi khong cuu duoc 3 nan nhan trong can nha chay

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường

roi nuoc mat vi khong cuu duoc 3 nan nhan trong can nha chay

Đồ đạc bên trong căn nhà cháy rụi