phat hien to moi tren than de ha chau
Hạt Quản lý đê Hà Châu thường xuyên kiểm tra an toàn thân, mái đê. Ảnh: Ngọc Quang

Hạt Quản lý đê Hà Châu được giao nhiệm vụ quản lý toàn bộ tuyến đê giáp nối giữa huyện Phú Bình và thị xã Phổ Yên dài 16,5km, nằm trên các xã Nga My, Hà Châu của huyện Phú Bình và xã Tiên Phong của thị xã Phổ Yên. Hiện tượng mối làm tổ được Hạt Quản lý đê Hà Châu phát hiện vào ngày 17/4 vừa qua, trên địa phận xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên. Vị trí tổ mối được phát hiện nằm rải rác trên mái đê đoạn K15+700 phía sông Cầu và đoạn K15+950 đến K16+50 phía cánh đồng xã Tiên Phong. Đây là hiện tượng hết sức nguy hại đến thân, mái đê về lâu dài.

phat hien to moi tren than de ha chau
Tổ mối trên thân đê Hà Châu. Ảnh: Ngọc Quang

Ngay sau khi phát hiện mối làm tổ, Hạt Quản lý đê Hà Châu đã báo lên Chi cục Thủy lợi và chính quyền các cấp của thị xã Phổ Yên về tình trạng này; đồng thời báo cáo các cấp có thẩm quyền và Chi cục Thủy lợi tỉnh đề nghị cho đơn vị tư vấn khảo sát và có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn đê trong mùa mưa bão năm 2017.

Hiện nay, chuẩn bị vào mùa mưa bão, chính vì vậy, chính quyền địa phương và Chi cục Thủy lợi Thái Nguyên cần có ngay những giải pháp xử lý để đảm bảo an toàn cho tuyến đê trọng yếu này./.