Vượt cạn vào thời khắc chuyển giao sang năm mới 2019, sản phụ Nguyệt Quế, 21 tuổi, quê Long An hạ sinh con trai đầu lòng lúc đồng hồ vừa chuyển qua 0h. “Hoàng tử” đầu tiên của năm 2019 nặng 3,25 kg, khóc vang cả khu phòng sinh.

Bé được ôm trên bụng mẹ ngay sau lúc lọt lòng theo phương pháp “da kề da”. Gia đình dự định đặt tên cậu bé là Duy Phúc.

nhung cong dan dau tien chao doi nam 2019
“Hoàng tử” đầu tiên của năm 2019 nặng 3,25kg.

Cùng lúc được hạ sinh vào giờ phút đặc biệt tại Bệnh viện Từ Dũ là 3 bé gái. Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ trực tiếp đỡ sinh công dân nhí đầu tiên và tặng quà cho gia đình các cháu bé sinh vào thời khắc chuyển giao năm mới.

“Dù đã nhiều lần trải qua việc trực lễ, tết nhưng lúc nào đón các công dân đầu tiên của năm mới chào đời chúng tôi cũng xúc động và hạnh phúc hơn”, bác sĩ Nhi cho biết.

Tại Cần Thơ, khi kim đồng hồ dần nhích đến khoảnh khắc đặc biệt cũng là lúc sản phụ 24 tuổi tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ hít lấy những hơi thật sâu, dốc toàn tâm toàn sức vượt cạn bé trai nặng 3,3 kg lúc 0h. Nước mắt bà mẹ trẻ vỡ òa khi nghe tiếng con khóc chào đời.

nhung cong dan dau tien chao doi nam 2019
Bố mẹ hạnh phúc đón con chào đời vào thời khắc đặc biệt, chuyển giao sang năm mới 2019.

5 phút sau ca đỡ sinh đầu tiên tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, một bé trai kháu khỉnh huơ đôi tay bé xíu như lời chào mừng năm mới đến gia đình và các y bác sĩ. Ông bố trẻ đã trao những nụ hôn và cái ôm ngọt ngào đến vợ và “thiên thần nhỏ” vừa chào đời.

“Thật hạnh phúc vô cùng khi con được sinh ra trong khoảnh khắc ý nghĩa thế này. Bây giờ cảm xúc thật khó tả, cầu cho may mắn, bình an luôn đến với con trong năm mới”, ông bố quê Hậu Giang xúc động.

nhung cong dan dau tien chao doi nam 2019
Những em bé đầu tiên của năm 2019 chào đời trong niềm vui mừng của cả gia đình và các bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ, cho biết khuya 31/12/2018, có hơn 40 sản phụ đang chờ sinh tại viện.

Dự kiến trong ngày Tết Dương lịch năm 2019, bệnh viện sẽ đón thêm khoảng 60 bé lần lượt chào đời, đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới may mắn, đủ đầy, trọn vẹn./.