nguoi dan vung lan can co duoc mien giam phi su dung duong bo tuyen thai nguyen cho moi va quoc lo 3 cu
Trạm thu phí.

Theo ông Phạm Minh Đức, thời gian thu phí sử dụng đường bộ trên tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới tuyến Quốc lộ 3 cũ Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng và cả Quốc lộ 37 Thái Nguyên đi Tuyên Quang sẽ thực hiện từ đầu quý II năm 2017.

Mức phí được quy định theo thông tư số 175/2016 của Bộ Tài Chính cho phép mức thu phí mỗi lượt xe qua tuyến thấp nhất 35 nghìn đồng 1 lượt đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng, cao nhất là 200 nghìn đồng mỗi lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit. Cả tuyến Quốc lộ 3 cũ và tuyến Thái Nguyên – Chợ Mới vừa xây dựng xong đều thu bằng nhau.

nguoi dan vung lan can co duoc mien giam phi su dung duong bo tuyen thai nguyen cho moi va quoc lo 3 cu
Biểu mức thu phí sử dụng đường bộ.

Trước dư luận người dân thắc mắc về việc nhà đầu tư không đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 3 cũ và Quốc lộ 37 Thái Nguyên đi Tuyên Quang mà vẫn thu phí, ông Phạm Minh Đức cho biết: Công ty chỉ thực hiện theo quy định thông tư số 175/2016 của Bộ Tài chính. Đối với ý kiến của người dân Công ty sẽ xin ý kiến Bộ Tài chính và Hội đồng quản trị Công ty xem xét kiến nghị của người dân và quyết định có hay không cơ chế miễn hoặc giảm đối với người dân khu vực lân cận theo quy định./.