Khi chính sách đi vào cuộc sống
Gia đình ông Đinh Quang Vịnh là 1 trong số những hộ dân được thụ hưởng nguồn tín dụng chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn xã Vạn Phái, thành phố Phổ Yên.

Gia đình ông Đinh Quang Vịnh là 1 trong số những hộ dân được thụ hưởng nguồn tín dụng chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn xã Vạn Phái, thành phố Phổ Yên. Nhờ đó, ông Vịnh đã có thêm điều kiện để xây dựng ngôi nhà khang trang, ổn định cuộc sống gia đình và góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Ông Đinh Quang Vịnh, ở xóm Tân Hòa, xã Vạn Phái, thành phố Phổ Yên chia sẻ: "Có số tiền vay của Ngân hàng Chính sách xã hội kết hợp với số vốn của gia đình nên đã xây dựng được cơ ngơi như hiện nay. Xây dựng được ngôi nhà gia đình rất vui vẻ, mọi sinh hoạt diễn ra thuận lợi".

Bà Nguyễn Thị Xuyên, Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Phái, thành phố Phổ Yên cho biết: "Các chương trình chính sách xã hội được triển khai rộng khắp, đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn; đặc biệt là chương trình tín dụng chính sách hỗ trợ xây dựng nhà ở giúp cho bà con nhân dân vơi bớt khó khăn".

Khi chính sách đi vào cuộc sống
Chương trình tín dụng cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở nhiều địa phương.

Hộ ông Đào Văn Tiến và bà Hoàng Thị Mạnh là 1 trong số nhiều gia đình trên địa bàn thành phố Phổ Yên được thụ hưởng nguồn vốn của nhiều Chương trình tín dụng chính sách do Ngân hàng Chính sách thành phố triển khai thời gian qua. Từ nguồn vốn chương trình nước sạch, đến nguồn vay hỗ trợ học sinh - sinh viên. Và đến nay, nguồn vốn chương trình nhà ở xã hội đã thêm 1 lần nữa giúp các gia đình có cuộc sống ổn định hơn.

Bà Hoàng Thị Mạnh, xóm Nguyễn Hậu 2, phường Tiên Phong, thành phố Phổ Yên cho hay: "Hiện nay, gia đình trả cả gốc và lãi là 3,2 triệu đồng/tháng, mức trả như vậy gia đình tôi thấy rất yên tâm không vấn đề gì".

Ông Phạm Minh Quân, Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Phổ Yên thông tin: "Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương các cấp triển khai Nghị quyết số 11 về cho vay để phát triển kinh tế và tập trung tuyên truyền chương trình cho vay nhà ở xã hội".

Thực tế đã ghi nhận nhiều hiệu quả tích cực của nguồn tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là nguồn vốn hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội. Đây là cơ sở quan trọng để Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Phổ Yên tiếp tục khắc phục khó khăn, đưa các chương trình hỗ trợ tín dụng chính sách đến với người dân 1 cách hiệu quả hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.