nguoi dan dong thuan hien dat lam duong
Mật độ phương tiện đi lại trên tuyến đường Lương Thế Vinh, thành phố Thái Nguyên luôn đông đúc, nguy cơ mất an toàn giao thông thường xuyên xảy ra.

Tuyến đường Lương Thế Vinh dài hơn 1 km, mặt đường nhỏ hẹp trong khi mật độ phương tiện đi lại đông đúc khiến tình trạng tắc đường và nguy cơ mất an toàn giao thông thường xuyên xảy ra. Chính vì vậy, chủ trương mở rộng tuyến đường đã được người dân nhiệt tình ủng hộ. Ông Hoàng Văn Long, người dân thuộc tổ dân phố số 2 bày tỏ: "Trước đây, khu vực này thường bị tắc nghẽn giao thông vì đường quá hẹp. Vấn đề khiến nhân dân bức xúc là hệ thống cống rãnh hai bên không thông thoáng. Bây giờ, theo kế hoạch dự án, sẽ tiến hành làm hệ thống thoát nước hai bên đường, nhân dân rất phấn khởi, đồng tình ủng hộ".

Việc mở rộng, nâng cấp tuyến đường Lương Thế Vinh ảnh hưởng đến khoảng 170 hộ dân ở 5 tổ dân phố. Để có mặt bằng bàn giao cho nhà thầu thi công, phường Quang Trung cũng như các tổ dân phố đã tích cực tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân ủng hộ dự án. Nhận xét về vấn đề này, ông Nguyễn Hữu Bắc, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: "UBND Phường đã thông báo cũng như tuyên truyền, vận động người dân từng tổ dân phố thực hiện tháo dỡ các công trình gây ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công thực hiện dự án theo đúng tiến độ".

Theo kế hoạch, việc thi công tuyến đường Lương Thế Vinh sẽ kéo dài trong 10 tháng, bắt đầu từ tháng 5/2020. Với đặc thù đường vừa thi công, vừa khai thác, nên công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng gặp nhiều khó khăn. Ông Vũ Văn Ba, Công ty TNHH Hoàng Mấm, đại diện đơn vị thi công cho biết: "Đội ngũ thi công tiến hành thi công theo từng nửa mặt đường để đảm bảo thi công đến đâu dứt điểm đến đấy, để lưu lượng phương tiện qua lại không bị ách tắc, đảm bảo an toàn giao thông".

nguoi dan dong thuan hien dat lam duong

Công ty TNHH Hoàng Mấm thi công tuyến đường Lương Thế Vinh.

Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, đặc biệt tại những phường trung tâm, giá trị đất cao thì việc người dân phường Quang Trung tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất ủng hộ việc mở rộng đường giao thông là rất đáng quý. Con đường khi hoàn thành việc nâng cấp cũng sẽ giúp đời sống người dân thêm thuận lợi, giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông có thể xảy ra tại đây.