nguoi dan ca nuoc han hoan don chao nam moi
Đúng thời khắc giao thừa, tiếng pháo đì đùng nổ vang, những đốm pháo rực sáng trên bầu trời chiếu sáng cả mặt sông Sài Gòn. Ảnh: Dân trí.

Giờ phút thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các gia đình thắp hương trên bàn thờ tổ tiên, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, bình an, may mắn. Trong khi đó khắp nơi trên cả nước, đông đảo người dân đổ ra đường hân hoan đón chào năm mới.

Tại Hà Nội, hàng chục vạn người dân Thủ đô đã đổ về hồ Hoàn Kiếm, cùng thưởng lãm những màn pháo hoa đặc sắc.

Năm nay Hà Nội bắn pháo hoa tại 31 điểm. Thời tiết đẹp, với mưa xuân nhẹ, như ủng hộ những người dân nô nức đổ ra đường, hòa cùng các hoạt động văn hoá nghệ thuật, xem pháo hoa, đón thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tất cả hân hoan đón chào năm mới Mậu Tuất 2018 với nhiều ước vọng về năm mới tốt đẹp hơn.

Còn tại TP.HCM, nhiều người dân và du khách đã tập trung tại các điểm bắn pháo hoa, hân hoan chào đón năm mới.

Rất đông người dân và du khách tập trung về đường hoa Nguyễn Huệ - trung tâm thành phố - để chờ khoảnh khắc giao thừa, nhìn ngắm những màn pháo hoa đẹp mắt, và để cầu mong những điều tốt đẹp nhất cho năm mới. Năm nay, TP.HCM bắn pháo hoa chào đón năm mới ở 7 điểm, trong đó có 1 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp. Cùng với bắn pháo hoa, thành phố cũng tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân vui xuân, đón tết.

Tại Thừa Thiên Huế, trong tiết trời se lạnh, người dân đã có một đêm giao thừa rộn ràng với nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc bên bờ Nam sông Hương. Chương trình thắp sáng kỳ đài và bắn lửa súng thần công cũng đã được tổ chức tại nhiều nơi giúp không khí đêm giao thừa tại Thừa Thiên - Huế thêm rộn ràng, vui tươi.

Tại Thành phố Cần Thơ, hàng chục ngàn người dân và du khách cũng đã chào đón năm Mậu Tuất 2018 với những màn pháo hoa đầy ấn tượng. Hòa trong không khí vui tươi, háo hức, trong thời khắc quan trọng của năm mới, người dân gửi những ước vọng, những lời chúc tốt đẹp cho người thân, gia đình, bạn bè của mình trong và ngoài nước.