Làm khách trên sân của Ludogorets, Arsenal choáng váng khi đối thủ ghi bàn liên tiếp trong các phút 12 và 15 để dẫn trước 2-0 rất chóng vánh. Tuy nhiên, “Pháo thủ” cũng không mất quá lâu để nhen lại niềm hy vọng. Phút 20, Xhaka ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và tới phút 42 Giroud quân bình tỉ số 2-2 để cho Arsenal bước vào giờ nghỉ với sự thảnh thơi.

Đoàn quân của Wenger bế tắc trong quãng thời gian dài của hiệp thi đấu thứ hai. Mãi tới phút 88, Ozil mới giúp Arsenal vượt lên dẫn 3-2 và tiến thẳng tới chiến thắng. Rõ ràng trước một đối thủ yếu như Ludogorets, chiến thắng của Arsenal có phần khá nhọc nhằn. Tuy nhiên, dù sao đây cũng là một trận đấu sân khách, điều quan trọng nhất Arsenal vẫn duy trì được mạch thắng.

Trong trận đấu cùng giờ PSG đã thắng Basel 2-1. Như vậy sau bốn lượt trận của vòng bảng, cục diện của bảng A như sau, Arsenal đứng đầu bảng với 10 điểm, hiệu số bàn thắng bại +9. PSG đứng nhì bảng, hiệu số bàn thắng bại +6. Basel đứng thứ ba với 1 điểm, hiệu số bàn thắng bại - 6. Ludogorets đứng bét bảng, có 1 điểm, hiệu số bàn thắng bại -9.

Sau lượt trận thứ 4, Arsenal và PSG chắc chắn sẽ giành hai tấm vé vào vòng knock-out, họ thi đấu hai lượt cuối chỉ để xác định đội bóng nào sẽ giành ngôi đầu bảng, nhằm lọt vào nhóm hạt giống khi bốc thăm chia cặp vòng knock-out. Trong khi đó, Basel và Ludogorets sẽ tranh đấu suất xuống chơi ở Europa League.

nguoc dong ngoan muc o bulgaria arsenal vuot qua vong bang

Ozil giúp đoàn quân của Wenger giành chiến thắng tại Bulgaria

Với sự tỏa sáng trong trận đấu trên sân Sunderland cuối tuần qua, Giroud đã được Wenger đưa trở lại đội hình xuất phát. Như thế đồng nghĩa, Sanchez được trở về thi đấu ở cánh. Ramsey cũng có tên trong đội hình xuất phát sau khi bình phục hoàn toàn chấn thương, ở tuyến giữa Wenger bố trí cặp tiền vệ Coquelin - Xhaka. Khá bất ngờ khi ở hàng thủ, Jenkinson được thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Thi đấu trên sân khách, Arsenal khởi đầu chậm chạp. Trong khi đó Ludogorets rất tự tin khi thi đấu trên sân nhà. Phút 12, từ quả đá phạt ở bên phải, bóng được treo vào trong vòng cấm địa và Cafu băng xuống đệm bóng ở gần phía cột dọc trái, chéo vào góc phải khiến Ospina chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới. Hàng thủ của Arsenal mắc sai lầm nghiêm trọng khi để cho tiền vệ đội chủ nhà thoải mái di chuyển và dứt điểm.

Ba phút sau bàn thua, hàng thủ của Arsenal lại bị xé toang. Ludogorets thực hiện phản công nhanh nhanh, Cafu băng bên phải nhận đường chuyền dài của đồng đội. Cầu thủ số 22 của đội chủ nhà với những động tác xử lý kỹ thuật khéo lẽo đã qua mặt Gibbs để đi bóng sâu vào bên trong vòng cấm địa, anh chuyền bóng cho Keseru để cầu thủ này đệm bóng tung lưới Arsenal nhân đôi cách biệt.

nguoc dong ngoan muc o bulgaria arsenal vuot qua vong bang

Ludogorets gây sốc với hai bàn thắng trong 15 phút đầu trận

Sau hai bàn thua, Arsenal buộc phải đồn lên tấn công. Phút 20, Ozil tạt bóng từ sát biên ngang phía phải vào trung tâm vòng cấm địa, một cầu thủ Arsenal đón hụt bóng và vô tình Xhaka đón được bóng ở gần điểm đá phạt đền. Tiền vệ người Thụy Sĩ đệm bóng chính xác vào góc phải cầu môn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Sức ép của Arsenal đã giúp họ có bàn thắng thứ hai trước khi bước vào giờ nghỉ. Ramsey nhận bóng ở bên phải, tiền vệ người xứ Wales tạt bóng vào trung tâm vòng cấm địa cho rất thuận lợi cho Giroud băng cắt đánh đầu tung lưới Ludogorets nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, Arsenal rất khó khăn khi hàng thủ Ludogorets chơi rất vững chắc. Mãi tới phút 88, Arsenal thực hiện một pha phản công tốt. Ozil băng xuống nhận bóng, cầu thủ này tâng bóng vượt qua đầu thủ môn Borjan, sau đó anh đi bóng bình tĩnh để loại bỏ các hậu vệ đối phương trước khi sút bóng vào lưới ấn định chiến thắng 3-2.

Đội hình thi đấu

Ludogorets (4-2-3-1): Borjan 6; Minev 6, Palomino 6, Moti 6, Natanael 6; Abel 6, Dyakov 6; Cafu 7, Marcelinho 6.5, Wanderson 7; Keseru 7 (Misidjan 80).

Bàn thắng: Cafu 12, Keseru 15

Arsenal (4-2-3-1): Ospina 6; Jenkinson 5, Mustafi 5, Koscielny 6, Gibbs 4.5; Coquelin 6, Xhaka 7 (Elneny 87); Ramsey 6 (Oxlade-Chamberlain 75, 6), Ozil 7.5, Sanchez 6 (Iwobi 90); Giroud 6

Bàn thắng: Xhaka 20, Giroud 41, Ozil 87