9 tháng qua, toàn ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao như: giảm tỷ lệ hộ nghèo 2%; giải quyết việc làm cho gần 24.000 người, đạt gần 96% so với kế hoạch; trong đó xuất khẩu lao động 1000 người, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60,5%. Cùng với đó, chính sách đối với người có công, các chính sách bảo trợ xã hội cũng được chú trọng.

nganh lao dong thuong binh va xa hoi quyet tam hoan thanh cac chi tieu da de ra
Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành LĐ,TB và XH tỉnh thực hiện có kết quả thời gian qua. Ảnh: Thu Hương

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã tư vấn, hướng dẫn thực hiện chế độ lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội, nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể cho 171 lượt đối tượng, doanh nghiệp và người lao động theo thẩm quyền; phối hợp với các tổ chức xã hội, ban ngành, đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trên 1.800 trẻ em trên địa bàn tỉnh, đến nay đã có 31 trẻ được phẫu thuật; phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA trao tặng 50 xe đạp và 4 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 190 triệu đồng.

Trong 3 tháng cuối năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội tại 9 huyện, thành, thị; đồng thời tích cực triển khai những giải pháp nhằm nâng cao các chỉ tiêu đã đề ra.