Trong thư gửi đến các CĐV Hải Phòng ngày 23/4, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Hải Phòng Đan Đức Hiệp kêu gọi các CĐV ứng xử văn minh khi xem bóng đá.

lien doan bong da hai phong de nghi truy to ke qua khich dot phao sang
LĐBĐ Hải Phòng muốn các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm những kẻ gây rối trật tự công cộng bằng pháo sáng

Bức thư có đoạn: “LĐBĐ Hải Phòng thiết tha đề nghị và yêu cầu các CĐV, nhóm CĐV hãy vì bóng đá Hải Phòng, vì danh dự và sự phát triển của thành phố khi đến xem động viên các cầu thủ thi đấu ở sân nhà cũng như trên sân đối phương, phải chấp hành các quy định của BTC giải và BTC trận đấu trên các sân”.

“Có những cử chỉ, hành động, lời nói lịch sự góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của CĐV và tiếp sức cho các cầu thủ Hải Phòng thi đấu đạt kết quả cao” – ông Đan Đức Hiệp viết tiếp.

Ngoài ra, vị chủ tịch LĐBĐ Hải Phòng ủng hộ phương án lắp đặt camera an ninh trên các khán đài, hòng phát hiện và ghi hình những CĐV đốt pháo sáng, trục xuất khỏi các sân bóng, như đề xuất của Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng trước đó.

Chưa hết, người đứng đầu LĐBĐ Hải Phòng nhấn mạnh: “Kiên quyết xử lý nghiêm (thậm chí khởi tố) với những khán giả, CĐV cố tình vi phạm, gây rối trật tự công cộng trước, trong, sau mỗi trận đấu bóng đá”.

Sau sự cố pháo sáng ở sân Hàng Đẫy ở vòng 6 Wake Up 247 V-League, dư luận phản ứng mạnh hành vi quậy phá của một nhóm CĐV quá khích Hải Phòng, đồng thời muốn các cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý mạnh tay đối với hành vi này, lặp lại trật tự, lấy lại vẻ đẹp chân chính trên các sân bóng Việt Nam.