Là huyện vùng trũng nên khi trời mưa to, Phú Bình thường bị ngập úng, nhất là tại các xã như: Nga My, Thượng Đình... gây khó khăn trong việc đi lại của thí sinh. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham gia kỳ thi, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện đã xây dựng phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể.

khong de mua lu anh huong den ky thi tot nghiep thpt da ps
Phú Bình là địa phương có nguy cơ cao dễ ngập úng trong mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, Phú Bình cũng đã phân công lực lượng, phương tiện ứng phó, khắc phục sự cố, thiên tai trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Những thí sinh nhà ở khu vực hay bị ngập úng đã được lập danh sách giao Chỉ huy trưởng quân sự các xã có nhiệm vụ liên hệ đưa đón, đảm bảo an toàn cho các em. Ngoài ra, các địa phương cũng chuẩn bị đầy đủ các loại vật tư, phương tiện phòng chống lụt bão. Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Bình cho biết: "Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch về con người, phương tiện và lực lượng, thực hiện theo đúng phương châm bốn tại chỗ; Phối hợp với nhà trường nắm danh sách, số điện thoại, điểm dễ xảy ra úng lụt trong quá trình tham gia kỳ thi, sẵn sàng ứng phó, bảo đảm cho các thí sinh an toàn, có mặt tại địa điểm thi đúng giờ và đạt kết quả cao nhất".

khong de mua lu anh huong den ky thi tot nghiep thpt da ps
Phú Bình phân công lực lượng, phương tiện ứng phó, khắc phục sự cố, thiên tai trong thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hiện nay, cơ quan Thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã triển khai kế hoạch phân công lực lượng, phương tiện ứng phó, khắc phục sự cố thiên tai trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020 và tuyển sinh các lớp đầu năm học 2020-2021, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn theo đúng kế hoạch. Các loại vật tư, phương tiện cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng nhằm kịp thời khắc phục sự cố thiên tai trong kỳ thi với quyết tâm không để học sinh nào muộn giờ thi, hoặc không kịp tham gia kỳ thi do mưa lũ gây ngập úng, sạt lở, tắc đường.