Tham dự chương trình có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên; đại diện Viện huyết học truyền máu Trung ương, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

khai mac chuong trinh hanh trinh do nam 2017
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2016. Ảnh: Bá Hoàng

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng đánh giá cao công tác vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua, với sự hưởng ứng của đông đảo tầng lớp nhân dân đặc biệt là lực lượng thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, các địa phương và các cơ quan trên địa bàn tỉnh. Năm 2016, toàn tỉnh đã vận động được trên 23.000 đơn vị máu; trong 6 tháng đầu năm 2017, vận động được gần 10.000 đơn vị máu, kết quả này góp phần quan trọng trong việc cứu chữa, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận. Đồng chí cũng kêu gọi các cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với tinh thần cao nhất, đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, người lao động của đơn vị tham gia các chương trình hiến máu tình nguyện.

Hành trình Đỏ triển khai tại Thái Nguyên cũng là tỉnh thứ 14 trong 28 tỉnh, thành đã tổ chức năm nay. Cho đến thời điểm này, hành trình đã vận động và tiếp nhận được gần 15.000 đơn vị máu. Là năm thứ 4 liên tiếp tham gia Chương trình Hành trình Đỏ, với chủ đề “Thủ đô gó ngàn - ngập tràn yêu thương”, năm nay, thông qua chương trình, tỉnh Thái Nguyên dự kiến sẽ tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu.

Tại chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ký tên lên lá cờ đặc biệt theo suốt Hành trình Đỏ xuyên Việt và đón nhận Cờ lưu niệm do Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương trao tặng. Cũng nhân dịp này, đã có 20 tập thể và 15 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện năm 2016./.