Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực vào cuộc, cùng với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch bệnh, từng bước khắc phục khó khăn, dần ổn định phục hồi nền kinh tế. Liên đoàn lao động tỉnh đã hỗ trợ kinh phí cho công đoàn cơ sở thực hiện phòng chống dịch trên 1 tỷ 250 triệu đồng; các cấp công đoàn trên 6,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo cho công nhân viên chức lao động trong các dịp lễ, tết, trong tháng công nhân cũng được thực hiện có hiệu quả; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện các phong trào thi đua được các cấp công đoàn tích cực tham gia.

hoi nghi ban chap hanh lien doan lao dong tinh lan thu 8 khoa xvi
Nhiều cán bộ nữ công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào của công đoàn được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn lao động tỉnh.

Thực hiện nghị quyết 6B của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn, công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động, những năm qua, những hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn và các hoạt động của nữ công nhân viên chức lao động đã từng bước được nâng cao. Thời gian tới, liên đoàn lao động tỉnh sẽ tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ người lao động; thực hiện tốt công tác nữ công và hoạt động của Ủy ban kiểm tra công đoàn.

Nhân dịp này, nhiều cán bộ nữ công nhân viên chức lao động có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào của công đoàn đã được khen thưởng.