Để sản xuất được gần 30 clip minh họa đòi hỏi ê-kíp sản xuất phải đầu tư nhiều thời gian để lên kịch bản, chọn diễn viên và bối cảnh để ghi hình… Những tình huống trong các clip đều rất gần gũi, dễ hiểu và thường xuyên được áp dụng trong đời sống. Chị Hoài Anh, Phòng Thông tin Điện tử- Đối ngoại, Đài PT-TH Thái Nguyên chia sẻ những khó khăn trong quá trình ghi hình: “Chúng tôi đã thực hiện khoảng 30 clip ngữ cảnh cho chương trình dạy tiếng Anh trên truyền hình trình độ sơ cấp năm 2020, với ê-kíp khoảng 10 người, chúng tôi đã nỗ lực liên tục trong một tuần để có thể sản xuất hết 30 clip này. Nội dung của clip xoay quanh những tình huống hàng ngày. Trong quá trình ghi hình, chúng tôi đã gặp một số khó khăn, đặc biệt là sau khoảng thời gian giãn cách xã hội, khi người dân còn e ngại tiếp xúc những nơi đông người, chúng tôi đã lựa chọn hết sức địa điểm ghi hình và mang lại những clip khá sinh động cho khán giả”.

hoc tieng anh qua truyen hinh trinh do giao tiep co ban da ps
Để sản xuất được gần 30 clip minh họa đòi hỏi ê-kíp sản xuất phải đầu tư nhiều thời gian để lên kịch bản, chọn diễn viên và bối cảnh để ghi hình.

Bên cạnh việc sản xuất hàng loạt các clip minh họa, việc ghi hình ở trường quay với sự tham gia của giáo viên người nước ngoài cũng là nội dung được ê-kíp chuẩn bị kỹ lưỡng. Cô giáo Sarina đến từ đất nước Hà Lan chính là nhân tố quan trọng để tạo nên nét độc đáo cho chương trình. Cô giáo Sarina Zuring Paauwe chia sẻ bằng tiếng Việt cho phóng viên: “Xin chào, tôi là Sarina, tôi cảm thấy rất hào hứng khi tham gia chương trình này, đây là cơ hội để mọi người học thêm tiếng Anh, tôi hy vọng chương trình này sẽ đến với rất nhiều khán giả”. Nhà báo Đào Cẩm Tú, Phó trưởng phòng Thông tin Điện tử và Đối ngoại, Đài PT-TH Thái Nguyên chia sẻ về những kinh nghiệm ghi hình: “Năm vừa qua Đài cũng đã sản xuất chương trình tiếng Hàn Quốc qua truyền hình, đến nay khi tổ chức ghi hình chương trình dạy tiếng Anh trên truyền hình trình độ sơ cấp, chúng tôi đã đúc rút ra rất nhiều kinh nghiệm từ trước đó, năm nay do thời gian giãn cách xã hội, cho nên chúng tôi không tổ chức hình thức lớp học nữa, mà chỉ là giáo viên đứng giảng bài cùng với các clip chèn vào chương trình”.

hoc tieng anh qua truyen hinh trinh do giao tiep co ban da ps

Cô giáo Sarina đến từ đất nước Hà Lan chính là nhân tố quan trọng để tạo nên nét độc đáo cho chương trình, bởi cô rất thành thạo tiếng Việt.

Sau khi tiến hành sản xuất tiền kỳ: ghi hình các clip, trong trường quay thì sẽ đến phần sản xút hậu kỳ: dựng hình, kiểm duyệt các bài dạy trước khi lên sóng phục vụ khán giả truyền hình. Mỗi công việc đều đỏi hỏi sự tỷ mỉ, cẩn thận để chương trình đạt được hiệu quả cao nhất. Nhà báo Đào Cẩm Tú chia sẻ thêm về mục tiêu của chương trình: “Chúng tôi muốn đa dạng đối tượng khán giả, đây là trình độ ban đầu, sơ khai, cơ bản. Mục đích là để khán giả sau khi xem chương trình có thể áp dụng vào các tình huống, tôi nghĩ khán giả sẽ thích thú với chương trình”.

hoc tieng anh qua truyen hinh trinh do giao tiep co ban da ps

Công tác dựng hình, kiểm duyệt các bài dạy trước khi lên sóng phục vụ khán giả truyền hình.

Chương trình Học tiếng Anh qua truyền hình trình độ giao tiếp cơ bản gồm có 25 bài sẽ được lên sóng phục vụ khán giả từ ngày 1/6/2020. Hứa hẹn đây sẽ là chương trình được nhiều quý vị khán giả yêu thích, mang lại nhiều kiến thức bổ ích, dễ học, dễ hiểu… để quý vị khán giả nhanh chóng bổ sung, trau dồi thêm kỹ năng sử dụng tiếng anh của bản thân, phục vụ cho việc giao tiếp trong công việc và cuộc sống một cách hiệu quả nhất, để thấy rằng học tiếng anh không hề khó như bạn nghĩ./.