Trưa 4/10, HLV Jorn Anderson cùng các thành viên đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam trên sân Thống Nhất. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 6/10 và được xem là cuộc tập dượt quan trọng đối với cả hai đội.

hlv trieu tien noi gi ve dt viet nam

HLV Jorn Aderson là nhà cầm quân phương Tây đầu tiên nắm quyền ở ĐT Triều Tiên. (Ảnh: Getty)

Nói về cuộc đối đầu này, HLV Jorn Aderson cho biết: “ĐT Việt Nam chênh lệch với CHDCND Triều Tiên không nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức”.

“Tôi chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam, nhưng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để các cầu thủ Triều Tiên rèn luyện. Sẽ không dễ để thi đấu trong khí hậu nóng ẩm như thế này, khí hậu ở đây khác xa Triều Tiên. Nhưng tôi muốn các học trò tập thích nghi và vượt qua khó khăn”.

hlv trieu tien noi gi ve dt viet nam

ĐT Triều Tiên luôn có tác phong lạnh lùng, ít nói cười như các quân nhân. (Ảnh: Trọng Phú)

“Tôi hi vọng sẽ rút ra nhiều điều từ trận đấu này. ĐT Triều Tiên là một tập thể đoàn kết, không có ai là ngôi sao. Nhưng vẫn còn rất nhiều điểm cần phải cải thiện cho tốt hơn. Hi vọng chúng tôi sẽ học được nhiều bài học từ trận đấu với ĐT Việt Nam.

Đội hình của CHDCND Triều Tiên sang Việt Nam lần này là đội hình mạnh nhất. Bên cạnh bộ khung giúp họ giành HCB Asiad 2014, ĐT Triều Tiên còn mang tới “trọng pháo” Pak Kwang Ryong, người từng khoác áo FC Basel thi đấu ở Champions League./.