Công an quận 9, TPHCM đang tạm giữ Dương Đăng Kiệt (SN 1998, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế), Huỳnh Văn Bình (SN 2000, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Bùi Quốc Huy (SN 2000, ngụ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

hinh su dac nhiem ep xe quat nga 3 ten cuop tui xach
Đối tượng Kiệt và Bình (Ảnh công an cung cấp)

Trước đó khoảng 23h ngày 29/10, sau khi hát karaoke tại một quán ở quận 9, 3 đối tượng vừa nêu đã dùng hai xe máy áp sát chị Tạ Thị Thanh Thủy (SN 1988, quê Bình Thuận) giật chiếc túi xách mà chị này đang đeo trên người. Bên trong túi xách có chứa điện thoại di động, tiền, thẻ sinh viên, thẻ ATM và một số giấy tờ cá nhân khác.

Nhận tin báo, tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận 9 khẩn trương truy tìm các đối tượng ngay trong đêm. Trong lúc tuần tra trên đường song hành với Xa lộ Hà Nội, trinh sát phát hiện nhóm đối tượng đã cướp túi xách nên tiến hành đeo bám về hướng Cầu Đồng Nai. Truy đuổi hơn 1km, tổ công tác đã ép xe, khống chế 3 tên cướp.

Tại trụ sở công an, 3 đối tượng thừa nhận có thực hiện vụ cướp túi xách của chị Thủy và nhiều người đi đường khác.

Trong đó, rạng sáng 29/10, Kiệt và Bình đã cướp giật một điện thoại của một phụ nữ đang di chuyển trên đường Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, quận 9; tiếp đó giật thêm 1 điện thoại của một người dân đang đứng bên đường Nguyễn Xiển, quận 9... Sau khi bán tài sản cướp được các đối tượng đã chia nhau và đi hát karaoke.

Hiện công an đang tiếp tục lấy lời khai vì nghi vấn băng nhóm này có liên quan đến nhiều vụ cướp giật gần đây tại địa bàn quận 9./.