Tối 16/3, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác nhận thông tin trên.

Theo đó, hai em học sinh đã mất liên lạc nhiều ngày với gia đình là Lỳ Ý Nênh (SN 1997), và Lỳ Ý Nu (SN 2000), cả hai là con của anh Lỳ Gà Da, trú tại bản Nậm Tột, xã Tri Lễ. Hiện Nênh và Nu cùng học lớp 9A trường THPT dân tộc bán trú Tri Lễ.

hai chi em mat tich khi di tim nguoi yeu qua mang
Lỳ Ý Nu và chị đã mất liên lạc với gia đình nhiều ngày nay

Theo trình bày của gia đình, trước đó qua mạng xã hội hai em có quen một người đàn ông. Người này sử dụng tiếng Mông để kết bạn và giới thiệu đang ở tỉnh Lào Cai. Sau đó nhắn tin làm quen với em Lỳ Ý Nu, quá trình trò chuyện, giữa Lỳ Ý Nu và người đàn ông này nảy sinh tình cảm với nhau.

Người này nói yêu và muốn cưới Nu làm vợ và nhắn cô gái gửi bản chụp CMND để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Đổi lại, anh ta sẽ gửi cho Lỳ Ý Nu 5 triệu đồng làm lộ phí đi ra tổ chức đám cưới.

Chiều 12/3, người này gọi cho Lỳ Ý Nu báo đã chuyển 5 triệu đồng theo số CMND và dặn em cùng chị Lỳ Ý Nênh ra ngân hàng NN&PTNN huyện Quế Phong rút tiền và bắt xe ra Lào Cai để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Sau khi nhận được tiền, 2 chị em Lỳ Ý Nu đã viết đơn xin phép nhà trưởng nghỉ học với lý do đi thăm người ốm nhưng thực chất là bắt xe khách ra Lào Cai để tìm “người yêu”.

Khoảng 17h cùng ngày, nữ sinh Lỳ Ý Nênh gọi điện về báo với gia đình đang cùng em gái chuẩn bị lên xe đi Hà Nội, rồi ra Lào Cai làm thủ tục đăng ký kết hôn người yêu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, giáo viên nhà trường đã gọi điện khuyên can, phân tích cho các em rõ nhưng hai thiếu nữ vẫn không tin. Giáo viên nhà trường cũng đã gọi điện thông báo cho Công an huyện Quế Phong để yêu cầu nhà xe chạy tuyến huyện Quế Phong – Hà Nội ngăn các em lại.

Mặc dù nhà xe này đã giám sát các em rất kỹ nhưng cả hai lợi dụng sơ hở rồi bỏ chạy. Lần cuối liên lạc với em Nu, thì các em trả lời là cả 2 đã được xe taxi đón từ Hà Nội đi lên Lào Cai và từ đó mất liên lạc.

Hiện gia đình đã làm đơn trình báo đến cơ quan chức năng./.