gap mat ky niem 69 nam ngay thanh lap nganh kiem tra dang
Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hà Dũng

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngành kiểm tra Đảng trong 69 năm qua. Ngày 16/10/1948 tại thôn Phụng Hiển, xã Điềm Mặc, huyện Định Hoá, đồng chí Trường Chinh, Tổng Bí thư đã ký Quyết nghị số 29 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng (khoá I) thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng; từ đó ngày 16/10 hàng năm trở thành ngày truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng. Cùng với ngành Kiểm tra Đảng cả nước, dưới sự lãnh đạo trực tiếp và thường xuyên của các cấp uỷ đảng; Uỷ ban Kiểm tra và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp của tỉnh đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin cậy.

Bày tỏ vui mừng về những kết quả của ngành đạt được, các đại biểu cũng mong muốn các cán bộ, công chức của đơn vị tiếp tục tự học, rèn luyện, phấn đấu giỏi về chuyên môn, giữ vững phẩm chất đạo đức, truyền thống của Ngành.

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp thu các ý kiến, hứa sẽ phát huy những truyền thống tốt đẹp của ngành, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó. Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã có những phần quà ý nghĩa dành tặng các đại biểu.

Trước đó, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập ngành Kiểm tra Đảng, Đoàn cán bộ công chức của UBKT Tỉnh ủy, do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa và thăm Di tích địa điểm thành lập ngành Kiểm tra Đảng tại xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa./.