Theo đó, dự kiến trong tuần tới, Filip Nguyễn sẽ được VFF hỗ trợ và hướng dẫn nhanh nhất có thể. Đây là một tin rất vui với thủ thành đang chơi bóng tại Czech.

Trước đó, Filip Nguyễn chia sẻ rằng mình rất khao khát được khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, trong chuyến sang châu Âu xem giò một số cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang Seo đã không trực tiếp theo dõi Filip Nguyễn thi đấu.

filip nguyen co lay duoc suat bat chinh tu dang van lam
Thầy Park đau đầu trong việc lựa chọn giữ Văn Lâm với Filip Nguyễn

Theo trang Transfermarkt, Filip Nguyễn hiện có giá trị chuyển nhượng vào khoảng 950.000 euro (khoảng hơn 25 tỷ đồng). Hồi đầu mùa giải, trang thông tin chuyển nhượng Tranfermarkt định giá Filip là 450.000 euro. Website này đánh giá Filip là cầu thủ quan trọng thứ 8 Slovan Liberec và đứng thứ 129 Czech Liga.

Ở mùa 2018-2019 vừa kết thúc, Filip Nguyễn có 440 phút liên tục giữ sạch mành lưới cho CLB Slovan Liberec và được bầu chọn là "Thủ môn xuất sắc nhất" ở giải ngoại hạng Czech.

Với màn toả sáng ở mùa giải vừa qua, lại sắp được nhập tịch Việt Nam, cơ hội để Filip Nguyễn khoác áo ĐTQG Việt Nam là hoàn toàn có thể.

Cách đây ít tháng, HLV Park Hang Seo đã rà soát danh sách các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu nước ngoài để tuyển quân cho vòng loại World Cup vào tháng 9. Filip Nguyễn cùng với tiền đạo Alexander Đặng (quốc tịch Na Uy gốc Việt) là 2 cái tên được chú ý nhất.

Nhà cầm quân Hàn Quốc từng chia sẻ về 3 tiêu chí để ông thầy người Hàn Quốc lựa chọn cầu thủ Việt kiều vào các ĐTQG gồm: Giấy tờ pháp lý đầy đủ, năng lực và khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Filip Nguyễn được cho là có thể đáp ứng đủ cả 3 tiêu chí mà thầy Park đề ra nếu có quốc tịch Việt Nam.

Với chiều cao 1m90, Filip Nguyễn có ưu thế lớn trong các pha bóng bổng và có phản xạ xuất sắc trong những tình huống cố định. Cộng với bản lý lịch siêu đẹp, thủ thành sinh năm 1992 thậm chí còn được đánh giá cao hơn Văn Lâm – người mới chỉ thành công ở V-League và các giải đấu tại Đông Nam Á (Thai-League).

Nếu được gọi lên đội tuyển Việt Nam, giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ đợi một cuộc cạnh tranh suất bắt chính rất căng thẳng và thú vị giữa Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm. Tất nhiên, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào HLV Park Hang Seo.

Từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn Quốc luôn dành vị trí số 1 cho Đặng Văn Lâm, nhưng với gương mặt được đánh giá rất cao như Filip Nguyễn, rõ ràng thầy Park phải đau đầu.