Với mục đích thu hút du khách đến Folkestone, Kent, Anh nhiều hơn nữa, công ty đường sắt Southeastern Rail đăng tải một bức ảnh về bãi biển địa phương để quảng cáo lên Facebook. Bức ảnh này được chụp gần bến cảng, có tầm nhìn quay ra biển.

du khach bat cuoi vi buc anh bai bien xau nhat the gioi o anh
Bức ảnh được đặt tên là "bãi biển xấu nhất thế giới" này vẫn xuất hiện trên Facebook của Southeastern Rail, nhưng đã bị xóa trong một status liên quan. Ảnh: SWNS.

Ngay sau khi đăng tải, Southeastern Rail nhanh chóng thành tâm điểm chỉ trích vì dùng một tấm ảnh với bầu trời xám xịt, nước biển trắng đục, mờ nhạt. Chiếc cầu thang gỗ xuất hiện trong ảnh được nhiều người miêu tả là tồi tàn, cũ kỹ, nhiều vết gãy, cây cối hoang vu, buồn tẻ.

"Bức ảnh gợi cho tôi nghĩ đến khung cảnh ngày tận thế", một du khách Mỹ để lại bình luận. Bên cạnh đó, nhiều du khách cho biết đã bật cười khi biết sứ mệnh của tấm ảnh này là "thu hút du khách, thúc đẩy du lịch".

Người dân ở Folkestone cũng bày tỏ sự thất vọng và khó chịu khi bức ảnh được đăng trên Facebook công ty đường sắt. "Tôi không hiểu sao họ có thể đăng một bức ảnh xấu như thế để thu hút du khách. Bạn có thể yêu nổi một cô gái xấu xí ngay từ cái nhìn đầu tiên không? Chắc chắn là không rồi. Và du khách cũng thế, làm sao họ muốn đến tắm ở một bãi biển xấu thế này", một người dân địa phương bình luận.

Ngoài việc chê bai hãng đường sắt vì chọn ảnh xấu, nhiều cư dân còn gợi ý sẽ gửi tặng nhiều bức ảnh về cảnh biển đẹp và quyến rũ hơn hẳn ở

Folkestone. Đứng trước việc bị chỉ trích mạnh mẽ,Southeastern Rail cho biết họ sẽ cân nhắc việc sử dụng một bức ảnh khác để thay cho sản phẩm quảng bá du lịch hiện tại.