Ngày 8-8, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND về tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023.

du-lich.jpg
Ảnh minh họa.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội - Đến để yêu”, là dịp để quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, di tích, di sản của Thủ đô Hà Nội - Điểm đến du lịch hấp dẫn, chất lượng và an toàn.

Festival Thu Hà Nội cũng giới thiệu những giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với những nét đặc trưng riêng biệt.

UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội là đơn vị chủ trì thực hiện. Đơn vị phối hợp gồm các Sở: Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Ngoại vụ, Y tế, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố; UBND các quận, huyện: Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Ba Đình, Đông Anh, Thanh Oai, Mê Linh, Mỹ Đức và các quận, huyện, thị xã có tiềm năng phát triển du lịch, các khu điểm du lịch thuộc thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, Festival Thu Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10 tại: Khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm) và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, phù hợp và bảo đảm các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.