Vừa qua, tại lễ trao giải của tổ chức uy tín World Travel Awards (WTA) lần thứ 30 tại TP.HCM, vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương đã được vinh danh là VQG hàng đầu châu Á trong năm 2023. Đây là lần thứ năm liên tiếp (2019, 2020, 2021, 2022, và 2023) VQG Cúc Phương giữ được danh hiệu cao quý này.

Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc VQG Cúc Phương cho biết: "Hiện nay, VQG Cúc Phương đang sở hữu hệ sinh thái đa dạng sinh học với nhiều loại động, thực vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Cúc Phương được vinh danh là vườn quốc gia hàng đầu châu Á ảnh 1
Cây cổ thụ tại vườn quốc gia Cúc Phương.

Đơn cử như đối với thực vật, VQG cho biết có 57 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam năm 2007 và Sách đỏ IUCN năm 2020... Động vật có 73 loài có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Danh mục IUCN 2020, ba loài đặc hữu là sóc bụng đỏ đuôi hoe, cá niết Cúc Phương và thằn lằn tai Cúc Phương.

"Chúng tôi cam kết tiếp tục bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của VQG Cúc Phương, sánh vai cùng các vườn quốc gia danh giá trong khu vực châu Á, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại VQG Cúc Phương" - ông Chính nói.

World Travel Awards là một trong những giải thưởng hàng đầu trong ngành du lịch trên toàn cầu. Giải thưởng này nhằm tôn vinh các địa điểm du lịch xuất sắc và góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển bền vững./.