khong gian trai nghiem moi danh cho du khach khi den voi co do hue

Du khách đến khám bệnh ở Đại Nam Thái Y Đường. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Ngày 9/10, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra mắt sản phẩm du lịch mới, độc đáo là Đại Nam Thái Y Đường ở địa chỉ số 2, đường Đoàn Thị Điểm, phường Thuận Thành, thành phố Huế.

Nằm trong khuôn viên rộng 4.450m2, Đại Nam Thái Y Đường là một không gian trải nghiệm mới dành cho du khách khi đến với Cố đô.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào một không gian Đông y xưa, được bắt mạch, thăm bệnh và kê đơn bởi các thầy thuốc trong Hội Đông y Huế cũng như tìm hiểu về những cây thuốc quý có trong các bài thuốc cung đình xưa. Đồng thời, du khách sẽ được thưởng thức các loại trà hảo hạng và khám phá, thử nghiệm quy trình làm tinh dầu Đông y trị liệu.

khong gian trai nghiem moi danh cho du khach khi den voi co do hue

Du khách đến khám bệnh ở Đại Nam Thái Y Đường. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế Lê Hữu Minh, lượng khách du lịch đến Huế hàng năm tăng trung bình từ 10-12%. Năm 2019, dự báo Huế sẽ đón khoảng 4,8 triệu lượt khách tới tham quan.

Tuy nhiên, du lịch Huế hiện có hai điểm yếu là lượng khách lưu trú ít và chi tiêu của khách còn hạn chế do thiếu các dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Việc ra mắt Đại Nam Thái Y Đường nhằm khôi phục lại tinh hoa của Đông y Huế xưa, nơi được mệnh danh là mảnh đất Ngự y dưới triều Nguyễn sẽ góp phần tạo thêm sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo riêng có của Huế./.

Đỗ Trưởng (TTXVN/Vietnam+)