thai lan no luc tro thanh diem den hap dan cua du khach khuyet tat

Khách du lịch khuyết tật tại Thái Lan. (Ảnh: Chính phủ Thái Lan cung cấp)

Thái Lan đang mở rộng sáng kiến "Tourism for All" (Du lịch dành cho tất cả) kết hợp với chương trình định hướng "Friendly Design" (Thiết kế thân thiện), nhằm giúp đỡ những du khách khuyết tật có khả năng tiếp cận rộng rãi các dịch vụ du lịch.

Trong năm 2019, giới chức Thái lan đã đưa ra 4 chuyến du lịch mang tính định hướng dành cho du khách cao tuổi và những người cần chăm sóc đặc biệt đến từ Hong Kong, Trung Quốc, Singapore và Nhật Bản. Trong thời gian từ ngày 4-6/10, nhóm du khách đầu tiên gồm 15 người từ Hong Kong (Trung Quốc) đã bắt đầu thăm các thành phố Pattaya, Ayutthaya và Bangkok.

Chương trình định hướng này sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Thiết kế Thân thiện (Friendly Design Expo) 2019, nhằm quảng bá Thái Lan như một điểm đến phù hợp đối với những du khách cần sự chăm sóc đặc biệt. Chương trình Friendly Design được thực hiện thông qua các thỏa thuận hợp tác công-tư, giữa Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), Bộ Thể thao và Du lịch, Cơ quan chuyên Quản lý Du lịch Bền vững (DASTA), Quỹ Friendly Design và Khu tổ hợp Khách sạn và Trung tâm hội nghị Chính phủ Chaeng Watthana của tập đoàn Centara.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn đánh giá, chương trình định hướng nói trên cho thấy nỗ lực của chính quyền Bangkok trong việc đưa Thái lan trở thành một điểm điến dành cho tất cả du khách muốn có những trải nghiệm tuyệt vời. Dự án này cũng là một phần trong Chiến lược Du lịch Thái Lan 2018-2020. Sáng kiến Tourism for All coi những người khuyết tật, người cao tuổi và các gia đình nhiều thế hệ là một phần quan trọng trong thị trường du lịch.

Thái Lan chính thức là thành viên của Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền của người khuyết tật (CRPD) vào ngày 28/8/2008./.

Vi Diệu (Vietnam+)