Liên quan đến việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị để xảy ra sai phạm theo Thông báo kết luật thanh tra việc quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng; công tác quản lý, sử dụng đất đai tại tỉnh Đồng Tháp, thời kỳ 2012 đến tháng 6/2017, trong sáng nay (22/8), ông Phạm Tấn Xiếu, Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện Văn phòng UBND tỉnh chỉ mới tiếp nhận thông báo kết luận thanh tra của Thanh tra Chính Phủ.

Về hướng xử lý trách nhiệm, hiện các ngành chức năng của tỉnh Đồng Tháp đang tập trung để thực hiện công tác kiểm điểm trách nhiệm đối với những tập thể; của cá nhân lãnh đạo UBND tỉnh trong việc để xảy ra những tồn tại, hạn chế. Sau đó sẽ có tờ trình Chủ tịch UBND tỉnh để có quyết định xử lý sai phạm.

Ông Phạm Tấn Xiếu cho biết dự kiến trong tháng 9 tới sẽ công bố việc xử lý các cá nhân, đơn vị có sai phạm cũng như công tác khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Thanh tra Chính phủ đã nêu ra.

Cụ thể là xem xét xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng trong việc công khai, minh bạch mua sắm và đầu tư xây dựng cơ bản; việc bổ nhiệm ông Dương Phú Thoại- Phó trưởng phòng Nội vụ huyện Lấp Vò không đủ điều kiện, không đúng quy định, xem xét kiểm điểm trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân tham mưu và người ra quyết định bổ nhiệm; kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan đến việc tuyển dụng viên chức thuộc một số chi cục của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp.

Cùng với đó là xem xét, xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Tháp trong việc tham mưu ban hành bảng giá đất vượt khung Chính phủ quy định, không xây dựng giá cho thuê khu vực sinh lợi đặc biệt; xem xét, xử lý trách nhiệm đối với Cục trưởng Cục Thuế trong việc áp giá sai quy định; miễn giảm tiền thuê khi chưa đủ cơ sở..../.