Liên quan đến vụ cứa cổ nữ tài xế taxi rồi đâm ngực tự tử, ngày 15/5, một lãnh đạo công an quận Hoàng Mai xác nhận: "Bước đầu điều tra cho thấy, đối tượng Long và nạn nhân có mâu thuẫn về tình cảm. Đối tượng khi bị bắt giữ có biểu hiện không bình thường. Thông tin cụ thể chúng tôi sẽ cung cấp sau".

doi tuong cua co nu tai xe taxi do mau thuan ve tinh cam
Thông tin ban đầu cho biết: Đối tượng Long (ảnh phải) gây án là do có mâu thuẫn tình cảm.

Cũng theo lực lượng chức năng, danh tính của đối tượng dùng dao tấn công nữ tài xế taxi là Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Còn nữ tài xế được xác định là Phạm Thị Oanh (SN 1980, trú tại phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Chị Oanh làm nghề lái taxi còn Long lái xe ba gác. Cả hai hiện đang được cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng.

Trước đó, tối 14/5 tại khu vực Đền Lừ, người dân bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu từ một chiếc taxi. Nạn nhân là một nữ tài xế, bên trong taxi có một đối tượng to cao đang dùng dao bầu khống chế, đâm và cứa vào người nạn nhân.

doi tuong cua co nu tai xe taxi do mau thuan ve tinh cam
Công an phong tỏa hiện trường.

Thấy cảnh này, người dân đã dùng gạch và đá đập vào lưng đối tượng. Bị đánh đau, đối tượng Long vùng bỏ chạy khỏi xe, sau đó đã đâm dao vào ngực rồi nhảy xuống sông tự tử. Lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu, đưa cả đối tượng Long và nạn nhân Oanh vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Cũng theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, thời điểm gây án, đối tượng Long có biểu hiện thần kinh không bình thường, nói lảm nhảm, nghi do bị ngáo đá./.